Chủ động, sáng tạo trong Thi đua Quyết thắng

16:51, 13/06/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, chủ động, sáng tạo, quyết thắng”, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã nỗ lực, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra.

Cuối năm 2023, Đảng bộ Quân sự tỉnh ban hành Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2024. Trong đó, một trong các nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức đại hội TĐQT LLVT, giai đoạn 2019 - 2024 cấp trên cơ sở và cấp tỉnh. Thực hiện nhiệm vụ này, những tháng qua, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tích cực chuẩn bị mọi mặt và tham mưu cho chính quyền cùng cấp tổ chức đại hội. Đến cuối tháng 5/2024, tất cả 17 cơ quan, đơn vị cấp trên cơ sở đã hoàn thành tổ chức đại hội.

Thượng tá Trương Sông Trà-Chính trị viên Ban CHQS huyện Sơn Tịnh chia sẻ, theo yêu cầu xây dựng các văn kiện đại hội phải đánh giá đúng tình hình, nêu bật những kết quả đạt được, những mặt tồn tại, khuyết điểm; nêu rõ nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ vừa bao quát, vừa cụ thể cho giai đoạn mới. Cùng với đó là xây dựng các báo cáo tham luận, chọn các điển hình tiên tiến để biểu dương, khen thưởng. Đầu việc khá nhiều và yêu cầu cao, nên phải tập trung trí tuệ và dành nhiều thời gian mới hoàn thành theo kế hoạch...

 

Việc hoàn thành tổ chức đại hội TĐQT LLVT cấp trên cơ sở là một trong những kết quả nổi bật của LLVT tỉnh trong phong trào TĐQT 6 tháng đầu năm 2024. Cùng với đó, LLVT tỉnh còn làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện nhiệm vụ quốc phòng quân sự, địa phương. Trong đó, tham mưu xây dựng Đề án bảo vệ các mục tiêu trọng yếu của tỉnh và các công trình trọng điểm quốc gia trên địa bàn KKT Dung Quất; kiện toàn Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh năm 2024; kiện toàn Ban Chỉ đạo khu vực phòng thủ tỉnh; chỉ đạo công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đạt 100% chỉ tiêu. Trong công tác huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao, Bộ CHQS tỉnh được triển khai theo hướng đổi mới, đột phá mạnh mẽ công tác huấn luyện ở các cơ quan, đơn vị.

 Một trong những kết quả đáng ghi nhận nữa trong phong trào TĐQT là thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn, đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội. Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan, đơn vị tổ chức thăm, tặng gần 6.600 suất quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ, dự bị động viên có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí gần 5,5 tỷ đồng từ các nguồn hỗ trợ; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc cho 150 lượt người dân trong tỉnh; hỗ trợ xây dựng 5 nhà đại đoàn kết và 7 nhà đồng đội với tổng kinh phí 810 triệu đồng. Đặc biệt, đã xây dựng và đưa vào sử dụng hàng chục công trình phục vụ cộng đồng tại các địa phương với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng nhân dịp đại hội TĐQT LLVT cấp trên cơ sở.

Theo Đại tá Võ Tấn Tài - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, năm 2024 là năm có nhiều ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước, của tỉnh và LLVT tỉnh. Để lập thành tích chào mừng các sự kiện, trong 6 tháng đầu năm 2024, Bộ CHQS tỉnh đã phát động và triển khai 6 đợt thi đua cao điểm, đột kích.

Các chỉ tiêu, mục tiêu của các đợt thi đua đều hướng trọng tâm vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm; xây dựng tổ chức đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện "Mẫu mực, tiêu biểu", nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm, dân chủ, kỷ cương, xây dựng nền nếp chính quy, giáo dục, quản lý, rèn luyện kỷ luật và cải cách hành chính quân sự.

Phong trào TĐQT của LLVT trong 6 tháng qua đã thúc đẩy hoàn thành các nhiệm vụ và mục tiêu thi đua đã đề ra với chất lượng, hiệu quả cao. Từ đó, góp phần quan trọng vào việc củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bài, ảnh: X.THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:51, 13/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.