Vun đắp tình quân dân

09:21, 08/12/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa ở khu vực biên giới biển.

Bữa ăn yêu thương

Mỗi tháng một lần, Nhà văn hóa tổ dân phố Thạch By 2, phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ) lại nhộn nhịp, bởi chương trình “Nồi cháo tình thương” do Chi hội Phụ nữ tổ chức. Lần nào cũng vậy, chương trình luôn nhận được sự hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sa Huỳnh. Để có bữa ăn sáng dành cho những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, người neo đơn, từ chiều hôm trước, mọi người đã có mặt tại nhà văn hóa để sơ chế nguyên liệu và sáng sớm hôm sau cùng đến nấu, phân chia từng suất ăn. Trung bình mỗi chương trình có gần 200 suất ăn sáng được các chiến sĩ biên phòng mang đến tận nhà những gia đình cần giúp đỡ.

Chiến sĩ Đồn Biên phòng Sa Huỳnh cùng với phụ nữ địa phương tổ chức nấu ăn và mang bữa sáng cho người già yếu.

Bên cạnh đó, Chi đoàn Đồn Biên phòng Sa Huỳnh còn cử cán bộ, chiến sĩ cùng với Đoàn phường Phổ Thạnh tổ chức “Bữa cơm yêu thương” tại hộ gia đình có công với cách mạng là ông Võ Tiệm. Đoàn viên, thanh niên và BĐBP cùng đi chợ, chế biến và tổ chức bữa ăn, mang đến cho gia đình ông Võ Tiệm không khí ấm áp nghĩa tình. Đại úy Lê Quang Đạo - Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Sa Huỳnh chia sẻ, cùng chung tay thực hiện hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn đóng quân là một trong những nhiệm vụ của người lính biên phòng. Qua đó, góp phần vun đắp tình đoàn kết quân dân thêm bền chặt.

Đón học sinh vào thăm doanh trại

Hướng đến kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 65 năm ngày truyền thống BĐBP (3/3/1959- 3/3/2024), công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống được các cơ quan, đơn vị quân đội tổ chức với nhiều hình thức sinh động, thiết thực. Mới đây, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Sa Kỳ phối hợp với Trường Tiểu học Phổ An (xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi) tổ chức cho giáo viên và hơn 100 học sinh (HS) khối lớp 5 đến tham quan doanh trại đóng tại địa phương. Cán bộ, chiến sĩ BĐBP cùng với giáo viên, HS đã ôn lại truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam và lực lượng BĐBP. Cùng với đó, giáo viên và HS tham quan các mô hình tăng gia của bộ đội như vườn rau, ao cá, vườn thuốc nam, chuồng trại chăn nuôi. Bộ đội còn hướng dẫn cho HS trải nghiệm công tác nội vụ như xếp, gấp chăn màn, thực hiện chế độ giờ giấc hằng ngày...

Thiếu tá Vũ Hoàng Anh Tuấn - Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Sa Kỳ chia sẻ, cùng với những bài học lịch sử mà HS được học ở trường, vào những dịp kỷ niệm ngày truyền thống của quân đội, chúng tôi mong muốn các em HS được tham quan thực tế, trải nghiệm nơi bộ đội đóng quân để các em hào hứng hơn trong học tập. Hơn nữa, đơn vị đóng quân tại địa bàn khu dân cư nên việc mở cửa đón HS, người dân vào tham quan, thăm hỏi là rất cần thiết, qua đó tạo sự gần gũi, xây đắp tình đoàn kết quân dân.

Bài, ảnh: X.THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:21, 08/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.