Phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu

10:44, 02/11/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua Quyết thắng, trong đó phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chỉ huy đơn vị. 
 
Đại tá Nguyễn Ra chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện Tư Nghĩa vào tháng 9/2023.
Đại tá Nguyễn Ra chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện Tư Nghĩa vào tháng 9/2023.

Với vai trò là người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan tham mưu của Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Nguyễn Ra - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng được giao. Đại tá Nguyễn Ra chia sẻ, theo chỉ đạo của cấp trên, tỉnh phải hoàn thành nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) của nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong năm 2023. Do đó, đơn vị tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh làm việc với ban thường vụ của 6 huyện và chỉ đạo ban CHQS các huyện tham mưu cho cấp ủy tổ chức diễn tập. Cùng với đó, tham mưu điều chỉnh, thông qua kế hoạch, nội dung diễn tập ở mỗi địa phương cho phù hợp với từng địa bàn... Công việc rất nhiều, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị phải nỗ lực rất lớn. Đến thời điểm này, đơn vị đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Tỉnh đã hoàn thành công tác diễn tập KVPT ở cả 3 cấp của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bên cạnh đó, Phòng Tham mưu còn chỉ đạo và tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu ở các cơ quan, đơn vị; chỉ đạo 13/13 huyện, thị xã, thành phố tổ chức diễn tập chỉ huy - tham mưu; tổ chức diễn tập thực binh đối với Trung đoàn Bộ binh 887; chỉ đạo bắn đạn thật của Đại đội Pháo binh, Ban CHQS huyện Lý Sơn...  Phòng Tham mưu còn chủ trì hàng chục hội thi, hội thao trong LLVT tỉnh. Điển hình như Hội thi Sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ năm 2023; lái xe ô tô quân sự an toàn; khẩu đội súng máy phòng không 12,7 ly; tổ chức giải thể thao truyền thống của LLVT tỉnh; bí thư đảng ủy cơ sở giỏi năm 2023... Qua đó, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao của từng cá nhân, đơn vị.

Đại tá Trịnh Công Sơn (thứ 2 bên trái) cùng cán bộ Phòng Chính trị đến thăm 
và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng  Nguyễn Thị Sành, ở thôn Phú Lễ,
 xã Bình Trung (Bình Sơn).
Đại tá Trịnh Công Sơn (thứ 2 bên trái) cùng cán bộ Phòng Chính trị đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sành, ở thôn Phú Lễ, xã Bình Trung (Bình Sơn).

Trên cương vị là Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Trịnh Công Sơn đã cùng với Đảng ủy, Phòng Chính trị lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác thi đua - khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trong năm 2023, Phòng Chính trị đã tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh phát động 4 đợt thi đua trong LLVT tỉnh. Cùng với đó, tổ chức các đợt học tập chính trị cho gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ; hàng chục lớp quán triệt, học tập các nghị quyết của trung ương. Tham mưu cho Tỉnh ủy tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”... Phòng Chính trị đã chủ công huy động lực lượng từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc để thành lập đội nghệ thuật của tỉnh tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng LLVT Quân khu 5 lần thứ XIII năm 2023 và đã đoạt 3 giải A, 3 giải B.

Qua phong trào thi đua Quyết thắng năm 2023 của LLVT tỉnh, có 2 tập thể được đề nghị Quân khu 5 tặng Cờ thi đua; 17 tập thể được đề nghị Đơn vị Quyết thắng; 14 cá nhân được đề nghị tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Quân khu.

Phòng Chính trị đã tham mưu, tổ chức có hiệu quả công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa, để lại tình cảm sâu đậm trong nhân dân. Lực lượng vũ trang tỉnh đã tặng hàng trăm suất quà cho đồng bào nghèo ở miền núi; tổ chức các đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận của lực lượng thường trực và dân quân tự vệ. Qua đó, đóng góp 550 ngày công lao động và gần 100 triệu đồng giúp nhân dân các địa phương; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ vào các dịp lễ với tổng kinh phí hơn 600 triệu đồng... Ngoài ra, đơn vị còn tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh tổ chức đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh đến khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà, hỗ trợ xây dựng nhà cho nhân dân tỉnh Champasak (Lào), với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng…

Với sự nỗ lực và nêu gương của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tập thể Phòng Tham mưu được xếp thứ nhất, Phòng Chính trị xếp thứ nhì Cụm thi đua số 1 trong LLVT tỉnh; được đề nghị Quân khu 5 tặng Cờ thi đua và danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Cá nhân Đại tá Nguyễn Ra và Đại tá Trịnh Công Sơn được đề nghị tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Quân khu.

Bài, ảnh: XUÂN THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:44, 02/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.