Gặp đồng hương ở Sư đoàn 315

21:19, 12/10/2023
.
 
(Báo Quảng Ngãi)- Trong chuyến công tác mới đây tại Sư đoàn 315 (đóng quân tại tỉnh Quảng Nam), chúng tôi được gặp gỡ, trò chuyện với nhiều cán bộ, chiến sĩ là con em quê hương Quảng Ngãi; nghe họ kể về quá trình học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ.
Tham dự một buổi học chính trị của Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 143 (Sư đoàn 315), chúng tôi rất ấn tượng với không khí hăng hái, dân chủ của cán bộ, chiến sĩ trong việc bày tỏ ý kiến của mình trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong lớp học có một số chiến sĩ là con em Quảng Ngãi nhập ngũ năm 2023. Trung sĩ Nguyễn Thành Thiên, một đảng viên trẻ chia sẻ, sau một năm nhập ngũ, được sống, học tập, rèn luyện trong quân ngũ, tôi thấy mình trưởng thành rất nhiều. Ngoài học tập, huấn luyện, chúng tôi được tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao, tạo tinh thần thoải mái và rèn luyện sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mới đây, tôi đã được đơn vị kết nạp vào Đảng, đây là vinh dự lớn và là động lực để tôi phấn đấu nhiều hơn.
Chiến sĩ trẻ Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 143 (Sư đoàn 315) thực hành công tác nội vụ.
Chiến sĩ trẻ Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 143 (Sư đoàn 315) thực hành công tác nội vụ.

Còn Trung sĩ Nguyễn Văn Hòa (Tiểu đội đại liên, Đại đội 5, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 143) cho biết, mặc dù xa gia đình, nhưng được đồng chí, đồng đội quan tâm hỗ trợ, động viên rất nhiều. Ngoài huấn luyện quân sự, tôi còn rèn luyện được tính kỷ luật và tự lập.

Cũng tại lớp học chính trị này có Thượng úy Phan Thanh Toàn - Chính trị viên Đại đội 5, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 143 là người con của Quảng Ngãi trực tiếp giảng dạy cho chiến sĩ. Thượng úy Toàn cho hay, trước đây tôi cũng là một chiến sĩ nghĩa vụ. Qua quá trình học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, tôi đã trưởng thành và trở thành cán bộ chính trị. Bản thân tôi luôn ý thức là một quân nhân, được trưởng thành trong quân ngũ, tôi luôn tự hào là người con quê hương Quảng Ngãi.

Theo Thượng úy Toàn, mỗi năm, đơn vị đón nhiều chiến sĩ nhập ngũ là đồng hương Quảng Ngãi. Với cương vị là người đi trước, anh luôn chia sẻ kinh nghiệm và nhắc nhở chiến sĩ trẻ cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện. Anh cũng không quên nhắc nhở các chiến sĩ luôn giữ gìn truyền thống của quê hương, phấn đấu làm tròn nghĩa vụ của một công dân với Tổ quốc. Môi trường quân đội là nơi rèn luyện kỷ luật, chính trị, sức khỏe. Ai phấn đấu tốt sẽ có cơ hội trưởng thành.

Mỗi năm, Quảng Ngãi có hàng nghìn thanh niên lên đường nhập ngũ. Phát huy truyền thống của quê hương, các thế hệ chiến sĩ luôn quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều người đã trưởng thành, tiếp bước truyền thống của quê hương Quảng Ngãi anh hùng, làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc.

Bài, ảnh: H.HUY - TR.QUỐC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 21:19, 12/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.