Hội thi, hội thao: Sân chơi bổ ích cho cán bộ, chiến sĩ

20:51, 17/06/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ đầu năm đến nay, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã tổ chức các hội thi, hội thao. Thông qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tạo sân chơi, môi trường văn hóa lành mạnh cho cán bộ, chiến sĩ (CB, CS).

Hơn một tháng nay, tại Trạm khách T50 (TP.Quảng Ngãi), hơn 30 CB, CS và lực lượng kết nghĩa thường xuyên có mặt để tập luyện các tiết mục văn nghệ chuẩn bị tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng do Quân khu 5 tổ chức vào cuối tháng 6 này. Là một trong 3 thành viên được đơn vị cử tham gia đội văn nghệ, Thượng úy Nguyễn Chí Na - Đại đội phó Đại đội Pháo mặt đất (Ban CHQS huyện Lý Sơn) chia sẻ, đây là lần đầu tiên tôi tham gia đội văn nghệ do Bộ CHQS tỉnh thành lập để tham dự liên hoan cấp quân khu, nên tôi rất háo hức. Tôi tham gia 4 trong 6 tiết mục tại liên hoan. Trong đó, khó nhất là tiết mục múa "Tình quân dân". Đây là thể loại múa hoạt cảnh, phải tập luyện với đạo cụ. Chúng tôi không phải là những nghệ sĩ múa chuyên nghiệp, nên gặp nhiều khó khăn, thậm chí có người bị chấn thương khi tập những động tác khó.

Đội văn nghệ của Bộ CHQS tỉnh tập luyện để tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng do Quân khu 5 tổ chức.    
Đội văn nghệ của Bộ CHQS tỉnh tập luyện để tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng do Quân khu 5 tổ chức.    

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng do Quân khu 5 tổ chức cứ 5 năm diễn ra một lần. Lần này, Bộ CHQS tỉnh tham gia 6 tiết mục văn nghệ. Đội văn nghệ được cử tập luyện từ đầu tháng 5 đến nay. Trong đó, phần lớn là CB, CS công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh. Ngoài ra, còn có một số thành viên của các đơn vị kết nghĩa. Mỗi ngày, đội văn nghệ tập luyện từ 7 - 8 tiếng đồng hồ. Có hôm phải tập cả buổi tối.

Thượng tá Nguyễn Tấn Quang - Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết, Liên hoan Nghệ thuật quần chúng do Quân khu 5 tổ chức vừa là cuộc thi, vừa là sân chơi và cũng là dịp để CB, CS giao lưu học hỏi, tăng cường mối đoàn kết, cũng như kinh nghiệm tổ chức phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở. Từ đó, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong các đơn vị quân đội”; cổ vũ, động viên CB, CS trong LLVT hăng say thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Từ đầu năm đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức thành công Hội thi Sáng kiến, cải tiến mô hình kỹ thuật huấn luyện; Hội thi Bí thư đảng ủy cơ sở, bí thư chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn giỏi; Hội thi Xe tốt, lái xe giỏi và tham gia Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cấp quân khu năm 2023. Hiện nay, ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố đang tổ chức Hội thi Xây dựng và quản lý trụ sở làm việc ban CHQS cấp xã và mô hình tăng gia sản xuất của tiểu đội dân quân thường trực năm 2023.

Các hội thi đã giúp cấp ủy, chỉ huy các cấp nắm bắt thực chất trình độ chuyên môn, năng lực của cán bộ, đảng viên LLVT trong từng lĩnh vực. Qua đó, có giải pháp bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ các cấp để thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý. Cùng với đó, các hội thi về văn hóa, văn nghệ đã tạo sân chơi lành mạnh, phát huy sở trường của mỗi CB, CS, xây dựng trận địa tư tưởng vững chắc trong quân đội.

Bài, ảnh: BẢO LỘC

 


Ý kiến bạn đọc


.