Một ứng dụng, nhiều tiện ích

15:01, 25/09/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Người dùng chỉ cần truy cập vào ứng dụng C-Quảng Ngãi (app công dân) hoặc ứng dụng G-Quảng Ngãi (app công chức) là có thể khai thác nhiều phần mềm do các cơ quan nhà nước thuộc tỉnh cung cấp, hệ thống thông tin, nền tảng số trong hoạt động công vụ... Sự ra đời của 2 ứng dụng này là một bước tiến mới trong công tác chuyển đổi số (CĐS) của tỉnh.

Thực hiện chương trình CĐS của tỉnh, thời gian qua, các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều phần mềm, hệ thống thông tin, nền tảng số, dịch vụ số tiện ích phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, để khai thác các công cụ này, người dùng phải ghi nhớ từng phần mềm, từng địa chỉ, mật khẩu truy cập.

Đối với phần mềm có hỗ trợ công cụ khai thác trên thiết bị di động, để dùng được mọi lúc, mọi nơi, người dùng phải tìm kiếm, cài đặt, ghi nhớ tên đăng nhập, mật khẩu. Điều này khiến người dân gặp khó khăn khi tiếp cận các dịch vụ số, nhất là đối với người sử dụng điện thoại thông minh có cấu hình thấp, không phù hợp cho việc cài nhiều ứng dụng di động.

Cán bộ Sở TT&TT hướng dẫn cán bộ, công chức huyện Sơn Hà cài đặt ứng ụng G-Quảng Ngãi (app công chức).
Cán bộ Sở TT&TT hướng dẫn cán bộ, công chức huyện Sơn Hà cài đặt ứng ụng G-Quảng Ngãi (app công chức).

Với sự ra đời của ứng dụng C-Quảng Ngãi, người dân chỉ cần tải một app, đăng nhập một lần bằng một tài khoản VNeID và ghi nhớ một mật khẩu là có thể khai thác được nhiều phần mềm do các cơ quan nhà nước thuộc tỉnh cung cấp. Giải pháp một app kết nối này sẽ giúp người dân tham gia khai thác nhiều phần mềm, hệ thống thông tin, nền tảng số, dữ liệu số do cơ quan nhà nước cung cấp.

Sự tương tác của người dân với cơ quan nhà nước được đa dạng hơn, có được nhiều dữ liệu hơn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và các nhu cầu trong đời sống hằng ngày. Qua đó, góp phần nâng cao các chỉ số xã hội số và thúc đẩy CĐS trên địa bàn tỉnh. 

UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 183/KH-UBND ngày 11/9/2024 về truyền thông nâng cao hiệu quả sử dụng ứng dụng trên nền tảng di động phục vụ hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và ứng dụng trên nền tảng di động phục vụ hoạt động của tổ chức và công dân tỉnh. Sự kiện khai trương và phát động toàn dân cài đặt, sử dụng ứng dụng C-Quảng Ngãi và G-Quảng Ngãi trên thiết bị di động phục vụ cán bộ, công chức, viên chức, tổ chức và người dân trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra vào ngày 27/9/2024.

Tương tự, ứng dụng G-Quảng Ngãi cũng đáp ứng mục tiêu dùng một ứng dụng di động khai thác sử dụng được nhiều phần mềm, hệ thống thông tin, nền tảng số trong hoạt động công vụ.

Giám đốc Sở TT&TT Trần Thanh Trường cho biết, ứng dụng G-Quảng Ngãi là một bước tiến kế tiếp, hoàn chỉnh hơn trong tiến trình tạo thuận lợi cho công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ, phục vụ người dân, doanh nghiệp được tốt hơn.

Đây cũng là tiền đề để tỉnh triển khai nhiều hơn các hệ thống thông tin, nền tảng số, đáp ứng mục tiêu hoàn thành giai đoạn chính quyền điện tử ở Quảng Ngãi vào cuối năm 2025 theo lộ trình Chính phủ đề ra; hướng đến mục tiêu công chức Quảng Ngãi sẽ làm việc hoàn toàn trên hệ thống thông tin và bằng dữ liệu số.

Theo Sở TT&TT, sẽ không bao giờ có phần mềm hoàn hảo mà chỉ có phần mềm tốt hơn. App công chức và app công dân của Quảng Ngãi cũng không ngoại lệ. Do đó, trong quá trình triển khai, cài đặt, sử dụng các ứng dụng này, Sở TT&TT cùng với cơ quan, chính quyền các cấp trong tỉnh sẽ luôn lắng nghe ý kiến từ công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp để phát triển những phiên bản tốt hơn, thuận tiện hơn trong sử dụng và kết nối được nhiều phần mềm, hệ thống thông tin, nền tảng số, dữ liệu số trong từng giai đoạn một cách phù hợp.

Bài, ảnh: TRUNG KIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 15:01, 25/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.