Kết nối cung cầu công nghệ số cho doanh nghiệp 

19:37, 26/09/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Qua theo dõi, có rất ít doanh nghiệp trên địa bàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh triển khai các giải pháp chuyển đổi số, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phiên kết nối cung cầu công nghệ số đã mở ra nhiều cơ hội, giúp doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ số thuận lợi hơn.   

Chiều 26/9, Sở TT&TT phối hợp với Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, UBND huyện Bình Sơn tổ chức Phiên kết nối cung cầu công nghệ số cho doanh nghiệp (DN).

>>Xem video:

 

Phát biểu khai mạc phiên kết nối, Phó Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Đàm Minh Lễ cho rằng, chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng của cơ quan nhà nước, mỗi người dân và từng DN trong giai đoạn hiện nay.
 

Chuyển đổi số giúp DN tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất, kinh doanh. Nếu không theo kịp tiến trình CĐS, các DN sẽ gặp nhiều bất lợi, làm cản trở sự phát triển của DN.

Phát biểu
Phó Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Đàm Minh Lễ phát biểu tại phiên kết nối cung cầu công nghệ số cho doanh nghiệp.

Qua theo dõi, có rất ít DN trên địa bàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh triển khai các giải pháp CĐS, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ. Nguyên nhân là do thiếu thông tin, nguồn lực và cơ hội tiếp cận các giải pháp CĐS.

Đại diện Vụ Kinh tế số và Xã hội số (Bộ TT&TT) chia sẻ tại phiên kết nối.
Đại diện Vụ Kinh tế số và Xã hội số (Bộ TT&TT) chia sẻ tại phiên kết nối.

Tại phiên kết nối, các chuyên gia, diễn giả, DN công nghệ đã chia sẻ, giới thiệu các nền tảng số, giải pháp công nghệ số cho DN như: Chương trình hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia ".vn"; CĐS doanh nghiệp và giới thiệu các phương pháp đánh giá mức độ CĐS của DN; giải pháp thúc đẩy kinh tế số thông qua giao kết hợp đồng điện tử chứng thực và chữ ký số SmartCA; giải pháp ERPNext cho DN sản xuất; giải pháp tiết kiệm chi phí vận hành, tạo đà tăng trưởng bằng hệ sinh thái quản trị số Base.vn.

Đại diện các đại biểu tham gia nhấn nút khai trương phiên kết nối cung cầu công nghệ số cho doanh nghiệp.
Các đại biểu tham gia nhấn nút khai trương phiên kết nối cung cầu công nghệ số cho doanh nghiệp.

Cũng tại phiên kết nối, TS. Nguyễn Việt Long - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tư vấn EY Việt Nam đã tư vấn trực tiếp cho các DN về những nội dung liên quan đến CĐS doanh nghiệp. 

Phiên kết nối cung cầu công nghệ số đã mở ra nhiều cơ hội, giúp DN tiếp cận các giải pháp công nghệ số thuận lợi. Doanh nghiệp có thể áp dụng các giải pháp CĐS vào quản lý và vận hành phù hợp với hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời gian đến.

Tin, ảnh: HOA HẬU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 19:37, 26/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.