Tư Nghĩa tập trung cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử

09:16, 25/07/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để đạt và vượt chỉ tiêu về cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) mức độ 2, huyện Tư Nghĩa đã triển khai nhiều giải pháp đột phá, linh hoạt, sáng tạo và đồng bộ.

Nhằm triển khai hiệu quả phong trào thi đua thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, huyện Tư Nghĩa đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tham gia tuyên truyền, vận động người dân nộp hồ sơ đề nghị cấp và kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2. Trong đó, Công an huyện Tư Nghĩa duy trì các tổ công tác thường xuyên bám sát cơ sở để tuyên truyền, vận động và tổ chức thu nhận hồ sơ cấp và kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2. Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội về các xã, thị trấn tổ chức thu nhận hồ sơ cấp và hướng dẫn kích hoạt ĐDĐT mức độ 2. Lực lượng công an cấp xã đi từng nhà, gặp từng người, hướng dẫn công dân cài đặt sử dụng ứng dụng VNeID và thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”... Nhờ đó, đã từng bước thay đổi thói quen của người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

Công an huyện Tư Nghĩa thực hiện thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân.
Công an huyện Tư Nghĩa thực hiện thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân.

Thượng tá Trương Quang Rân - Phó Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa cho biết, lực lượng Công an huyện đã thể hiện rõ vai trò là Thường trực Tổ công tác Đề án 06 huyện trong công tác tham mưu và tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đề án 06. Trong đó, nội dung thu nhận và kích hoạt tài khoản ĐDĐT được chú trọng thực hiện đạt được những kết quả đáng khích lệ. Riêng trong năm 2024, Công an huyện đã chủ động tham mưu tổ chức đợt cao điểm thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2 trên địa bàn huyện, với mục tiêu sớm hoàn thành chỉ tiêu tỉnh giao.

Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị trên địa bàn, kết thúc đợt cao điểm, huyện Tư Nghĩa đã hoàn thành vượt chỉ tiêu thu nhận và kích hoạt tài khoản ĐDĐT do tỉnh giao trước 210 ngày. Theo đó, trong đợt cao điểm từ ngày 21/3 - 31/5, toàn huyện đã thu nhận gần 12 nghìn tài khoản ĐDĐT mức độ 2, kích hoạt gần 9.200 tài khoản ĐDĐT. Đến nay, toàn huyện đã cấp hơn 100 nghìn tài khoản ĐDĐT mức độ 2, đạt 81,5%; kích hoạt gần 94 nghìn tài khoản ĐDĐT, đạt 93,1%.

Theo Thiếu tá Nguyễn Tuyết Anh - Trưởng Công an xã Nghĩa Thắng, thực hiện đợt cao điểm thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT trên địa bàn, Công an xã tham mưu Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo các tổ chức tham gia tuyên truyền, vận động người dân nộp hồ sơ cấp và kích hoạt tài khoản ĐDĐT. Trong đó, lực lượng công an viên phối hợp với đoàn thanh niên và các hội, đoàn thể tổ chức hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản ĐDĐT và cài đặt ứng dụng VNeID.

Trước những tiện ích của việc thực hiện các giao dịch hành chính trên điện thoại thông qua ứng dụng VNeID, chị Đoàn Thị Lưu, ở xã Nghĩa Kỳ đã đến Công an huyện Tư Nghĩa để đề nghị cấp và kích hoạt ĐDĐT mức độ 2. Tuy nhiên, khi nhập số điện thoại thì nhà mạng báo số điện thoại mà chị Lưu đang sử dụng đứng tên con gái đăng ký, nên phải làm thủ tục sang tên chính chủ. Được sự hỗ trợ của các chiến sĩ công an, tôi đã được cấp tài khoản ĐDĐT mức độ 2. “Khi tài khoản ĐDĐT mức độ 2 được kích hoạt thì mọi TTHC tôi có thể thực hiện qua ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh một cách nhanh chóng, thuận tiện, chính xác”, chị Lưu cho biết.

Bài, ảnh: SÔNG TRÀ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:16, 25/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.