Làm sạch dữ liệu thuê bao di động

09:09, 03/11/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Các nhà mạng trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực hỗ trợ người dân cập nhật thông tin để bảo đảm thông tin thuê bao di động (TBDĐ) trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ. 

Nhân viên Viettel hỗ trợ người dân xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) cập nhật, chuẩn hóa thông tin cá nhân cho thuê bao di động. 

Trung tá Trương Xuân Bình- Giám đốc Viettel Quảng Ngãi cho biết, việc chuẩn hóa thông tin TBDĐ được Viettel thực hiện đúng theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, nếu thông báo nhiều lần mà người dân không đến các cửa hàng của Viettel để cập nhật thông tin thì TBDĐ sẽ bị chặn. Để TBDĐ không bị chặn, nhân viên của Viettel từ tỉnh đến huyện, xã phối hợp với công an hỗ trợ người dân cập nhật, chuẩn hóa thông tin. Đến nay, đa phần các TBDĐ của Viettel đều đã được cập nhật, chuẩn hóa thông tin.

Tuy vậy, ở các huyện miền núi, vẫn còn một số TBDĐ chưa được cập nhật, chuẩn hóa. Để người dân thực hiện tốt việc chuẩn hóa thông tin TBDĐ, Viettel đã phối hợp với các cấp chính quyền tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc sử dụng TBDĐ chính chủ trong thực hiện các giao dịch hành chính. “Viettel Quảng Ngãi đang thực hiện chính sách hỗ trợ người dân sử dụng điện thoại loại 2G có nhu cầu đổi lên loại 3G, 4G thì đến các cửa hàng, hệ thống siêu thị của Viettel để được hỗ trợ”, Trung tá Bình cho biết thêm.

Giám đốc MobiFone Quảng Ngãi Trần Đức Trọng cho biết, việc chuẩn hóa các TBDĐ của MobiFone được thực hiện đúng theo lộ trình và đến nay đạt trên 95%. Để đạt được kết quả này, từ tháng 3/2023, MobiFone Quảng Ngãi đã đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin đến người dân về các địa điểm chuẩn hóa thông tin TBDĐ tại địa phương để người dân đến cập nhật, chuẩn hóa thông tin. MobiFone thành lập 8 đội chuẩn hóa thông tin lưu động phối hợp với công an xuống cơ sở hỗ trợ người dân. “Để giúp người dân sử dụng TBDĐ có kết nối internet thực hiện các giao dịch hành chính, MobiFone triển khai kế hoạch hỗ trợ người dân đổi máy điện thoại thường lên điện thoại có thể sử dụng được mạng 4G để kết nối internet. 

Từ nhiều tháng nay, VNPT Quảng Ngãi cũng đã tập trung nhân lực hỗ trợ người dân chuẩn hóa thông tin TBDĐ. VNPT Quảng Ngãi đã thành lập 5 đội chuẩn hóa thông tin lưu động về các địa phương hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin TBDĐ tại nhà. Nếu chủ TBDĐ sau nhiều lần nhận được thông báo mà không thực hiện việc chuẩn hóa thì bị khóa 2 chiều. Sau này, trong thời gian quy định, nếu người dân muốn tiếp tục sử dụng TBDĐ đó thì phải đến các cửa hàng của VNPT để cập nhật, chuẩn hóa thông tin, còn không thì TBDĐ đó sẽ bị hủy. “Ở khu vực nông thôn, miền núi có một số người dân đi làm ăn xa không về địa phương cập nhật, chuẩn hóa thông tin TBDĐ thì VNPT hướng dẫn người dân đến các cửa hàng của VNPT nơi họ sinh sống, làm việc để nhờ nhân viên các cửa hàng VNPT cập nhật, chuẩn hóa giúp. Nhờ đó, VNPT đã cơ bản cập nhật xong thông tin TBDĐ cho người dân”, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Quảng Ngãi Lê Hoàng Vũ cho biết.

Bài, ảnh: BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:09, 03/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.