(Baoquangngai.vn)- Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) đã có công văn thông báo về việc tổ chức phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông để thi công, sửa chữa cầu Trà Khúc mới (cầu Trà Khúc 2), bắc qua sông Trà Khúc, nối với Quốc lộ 1, đoạn qua TP.Quảng Ngãi.
Cầu Trà Khúc 2 đã được Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông. Trước khi sửa chữa, Khu Quản lý đường bộ III có thông báo cụ thể về phương án phân luồng giao thông để người dân theo dõi, chủ động chọn lộ trình phù hợp và có hướng di chuyển an toàn khi tham gia giao thông qua khu vực cầu. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để công trình thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.
Vị trí lắp đặt các biển báo trong quá trình thi công cầu Trà Khúc 2. |
Cầu Trà Khúc 2 thuộc Km1056 + 076 trên Quốc lộ 1. |
Theo đó, các loại phương tiện không được lưu thông qua cầu Trà Khúc 2 từ 12 giờ ngày 15/7 đến 12 giờ ngày 14/9/2024. Các phương tiện di chuyển theo phương án phân luồng giao thông, được Khu Quản lý đường bộ III thông báo.
Cụ thể, các phương tiện đi theo hướng từ bắc vào nam có thể di chuyển theo 3 phương án.
Phương án thứ nhất, khi các phương tiện đi đến Km1054 + 350 trên Quốc lộ 1 thì rẽ phải vào Quốc lộ 24B. Sau đó, khi đến Km25 + 650 của Quốc lộ 24B thì rẽ phải hướng lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đến Km1063 + 700 trên Quốc lộ 1 để đi vào phía nam.
Phương án 2, phương tiện khi đến Km1054 + 350 trên Quốc lộ 1, có thể rẽ phải vào Quốc lộ 24B, đi đến Km22 + 250 trên Quốc lộ 24B thì rẽ trái theo hướng cầu Thạch Bích, đến đường Hai Bà Trưng, đi thẳng vào đường Bà Triệu, đến Km1056 + 700 trên Quốc lộ 1 để đi vào phía nam.
Phương án 3, khi đến Km1055 + 280 trên Quốc lộ 1, các phương tiện rẽ trái đi vào đường Hoàng Sa, đến Cầu Cổ Lũy, qua đường Trường Sa, đến Km1057 trên Quốc lộ 1 để đi vào phía nam.
Nhiều vị trí hư hỏng, ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của cầu Trà Khúc 2. |
Đối với các phương tiện đi từ hướng nam ra bắc, có thể đi theo 3 phương án.
Phương án thứ nhất, khi đến Km1063 + 700 trên Quốc lộ 1 thì rẽ trái đi vào đường dẫn lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để đi ra phía bắc.
Phương án 2, khi đến Km1057 trên Quốc lộ 1, các phương tiện rẽ phải đi vào đường Trường Sa, đến Cầu Cổ Lũy, qua đường Hoàng Sa, đến Km1055 + 280 trên Quốc lộ 1 để đi ra phía bắc.
Phương án 3, các phương tiện khi đến Km1056 + 700 trên Quốc lộ 1 thì rẽ trái theo hướng theo đường Bà Triệu, đến Hai Bà Trưng, rẽ phải qua cầu Thạch Bích. Khi đến Km22 + 250 trên Quốc lộ 24B, các phương tiện rẽ phải, tiếp tục đi theo hướng của Quốc lộ 24B, đến Km1054 + 350 trên Quốc lộ 1 để đi ra phía bắc.
Cầu Trà Khúc 2 có chiều dài 1.200m, được đưa vào sử dụng trong năm 2003, có 17 nhịp với 4 làn xe. Sau hơn 20 năm đưa vào sử dụng, cầu xuất hiện các vết nứt lớn, kéo dài, tập trung ở các khu vực chịu lực, dẫn đến công trình không đảm bảo an toàn cho quá trình khai thác sử dụng.
Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) Nguyễn Thanh Bình cho biết, để phục vụ cho công tác sửa chữa cầu và đảm bảo cho các phương tiện lưu thông thông suốt trên Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh, trước đó, Khu Quản lý đường bộ III đã có văn bản, lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan, nhằm thống nhất phương án phân luồng giao thông; tránh xảy ra tình trạng kẹt xe và các vấn đề khác trong quá trình thi công. Kế hoạch phân luồng này đã được UBND tỉnh đồng ý, thông qua.
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
TIN, BÀI LIÊN QUAN: