Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

10:29, 27/08/2023
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường.

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, đồng thời là tháng cao điểm về ATGT với việc bước vào năm học mới của học sinh trên địa bàn tỉnh, dự báo lưu lượng giao thông tăng cao tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông.

Để bảo đảm trật tự ATGT, tránh ùn tắc, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, học sinh; thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và sâu rộng đến tận cơ sở, phường, xã, thị trấn, tổ dân phố;…

Chủ động thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT theo chức năng, nhiệm vụ được giao nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và “Tháng cao điểm cho học sinh đến trường - tháng 9”.

Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.
Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Yêu cầu Sở GTVT tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; rà soát, xử lý kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT; chỉ đạo các đơn vị liên quan chỉnh trang, khắc phục các vị trí mặt đường hư hỏng, kiểm tra, lắp đặt bổ sung biển báo, thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý, … để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp lễ.

Tăng cường siết chặt quản lý hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh, có phương án bố trí phương tiện để vận chuyển hành khách khi phát sinh hiện tượng chở quá số người quy định. Chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, bến cảng tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực, bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ và hoạt động đi lại của học sinh, sinh viên;…

Đồng thời, chỉ đạo Ban Quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa phối hợp với các cơ quan chức năng tại cảng Sa Kỳ, cảng Bến Đình và các đơn vị vận tải đường thủy tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn có giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và nhân dân đi lại trong dịp lễ.

Lực lượng chức năng xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Lực lượng chức năng xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Bố trí lực lượng ứng trực thường xuyên để đảm bảo an ninh, trật tự ATGT tại các tuyến, địa bàn có nguy cơ TNGT, ùn tắc giao thông cao.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9/2023”, chỉ đạo các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, tăng cường hướng dẫn học sinh chấp hành các quy tắc giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện để bảo đảm ATGT.

Phối hợp cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự ATGT khu vực trước cổng trường học; kiểm soát chặt chẽ chất lượng phương tiện, dịch vụ vận chuyển đưa đón học sinh; phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động cha, mẹ, người giám hộ nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, có biện pháp quản lý và ký cam kết chấp hành pháp luật về ATGT, không giao xe máy cho con điều khiển khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến tận người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn; công tác quản lý, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt và kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông đường bộ...

Tin, ảnh: PV

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 10:29, 27/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.