Vụ tai nạn khiến ô tô lật ngửa ở Nghĩa Hành: Tài xế dương tính với ma túy

08:28, 20/04/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 20/4, lãnh đạo Công an tỉnh xác nhận, tài xế trong vụ tai nạn ô tô lật ngửa trên vỉa hè ở huyện Nghĩa Hành, có kết quả dương tính với ma túy.
 
Tài xế Nguyễn Ái Vương (38 tuổi), trú ở thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành) đã gây ra một vụ tai nạn vào sáng 18/4. Trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã thực hiện các bước kiểm tra, xét nghiệm về nồng độ cồn và ma túy đối với tài xế. Kết quả cho thấy, Vương tại thời điểm gây tai nạn, dương tính với chất ma túy.
 
Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.
 
Theo quy định tại Khoản 3, Điều 25 Luật Xử lý vi phạm hành chính và Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ, các trường hợp lái xe dương tính với chất ma túy, ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe đối đa lên tới 24 tháng. Mức phạt tiền có thể lên tới 40 triệu đồng đối với người điều khiển ô tô dương tính với chất ma túy; 8 triệu đồng đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) dương tính với chất ma túy. Trong trường hợp gây tai nạn giao thông, tài xế phải bồi thường thiệt hại về tài sản, tính mạng cho người khác và đối diện với những chế tài xử phạt nặng hơn theo quy định của pháp luật.
 
Trước đó, vào khoảng 6 giờ sáng 18/4, Vương điều khiển ô tô mang BKS 76A – 149.61 lưu thông trên tỉnh lộ 624. Khi đi đến đoạn đường thuộc tổ dân phố Phú Bình Tây, thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành) thì ô tô bất ngờ mất kiểm soát, lao vào một số cây xanh trên vỉa hè và lật ngửa. Hậu quả, tài xế bị thương nặng, chiếc ô tô do người này điều khiển bị hư hỏng nghiêm trọng.
 
PV

Ý kiến bạn đọc


.