Công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024 cho 6 phạm nhân

21:00, 01/10/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Quảng Ngãi có 6 phạm nhân được đặc xá năm 2024.

Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024 được tổ chức vào chiều 1/10 tại Phân trại quản lý phạm nhân, Trại tạm giam, Công an tỉnh. Đến dự có Đại tá Hoàng Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo TAND tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.
 
Đại tá Hoàng Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân.
Đại tá Hoàng Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Cơ quan Thi hành án hình sự, Công an tỉnh đã công bố Quyết định số số 957/QĐ-CTN, ngày 29/9/2024 của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024 (Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/10/2024). Theo đó, Quảng Ngãi có 6 phạm nhân đang thi hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh và Nhà tạm giữ công an các huyện được đặc xá. Trong đó, Trại tạm giam Công an tỉnh có 3 phạm nhân; Nhà tạm giữ công an huyện Sơn Tịnh 1, Tư Nghĩa 1 và Trà Bồng 1 phạm nhân được đặc xá.

Thượng tá Huỳnh Ngọc Dũng-Phó Thường trực Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh trao Căn cước cho các phạm nhân.
Thượng tá Huỳnh Ngọc Dũng - Phó Thường trực Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh trao Căn cước cho các phạm nhân.
 
Các phạm nhân được đặc xá lần này đều chấp hành tốt quy chế, nội quy trại tạm giam và nhà tạm giữ; tích cực học tập và lao động. Trong quá trình chấp hành hình phạt tù được xếp loại cải tạo từ loại khá trở lên… Việc xét đề nghị giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù lần này đảm bảo dân chủ, công khai, tạo động lực thúc đẩy các phạm nhân còn lại trong trại phấn đấu để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.
 
Đại tá Hoàng Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Đại tá Hoàng Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Hoàng Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng những người được đặc xá và mong muốn sau khi trở về gia đình cần nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng; chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng bản thân, phấn đấu trở thành công dân dân tốt, có ích cho xã hội.

Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội cần quan tâm, động viên giúp đỡ, tạo việc làm cho những người được đặc xá, giúp họ sớm ổn định cuộc sống và hòa nhập với cộng đồng. 

Tin, ảnh: BS

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 21:00, 01/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.