Tài xế xe tải gây tai nạn liên hoàn vi phạm quy định về nồng độ cồn

08:59, 10/04/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10/4, lãnh đạo Công an tỉnh xác nhận, tài xế xe tải gây tai nạn giao thông liên hoàn trên đường Trương Định (TP.Quảng Ngãi) đã vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn.

Kiểm tra nồng độ cồn của tài xế xe tải tại hiện trường vụ tai nạn vào tối 9/4, công an đã xác nhận tài xế vi phạm nồng độ cồn với kết quả là 0,704mg/lít khí thở. Theo quy định của pháp luật, với mức vi phạm này, tài xế đứng trước mức phạt hành chính từ 30 - 40 triệu đồng và phạt bổ sung bị tước giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Tuy nhiên, tài xế này đã gây tai nạn giao thông thì ngoài việc bồi thường thiệt hại về người và tài sản cho người khác, cũng sẽ bị xử phạt ở mức cao hơn rất nhiều, có thể đối diện với chế tài hình sự.

Trước đó, khoảng 19 giờ tối 9/4, tài xế Nguyễn Trọng Tú (23 tuổi) ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), điều khiển ô tô tải 76C-025.45 lưu thông trên đường Trương Định theo hướng bắc – nam. Khi đi đến đoạn đường ở trước cổng Trường Tiểu học Trần Phú, ô tô tải đã mất kiểm soát, tông liên tiếp 5 xe máy và 1 ô tô. Hậu quả vụ tai nạn đã khiến 2 người bị thương, 7 phương tiện bị hư hỏng.

Tin, ảnh: T.PHƯƠNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 


Ý kiến bạn đọc


.