Đăng ký vay tiền qua mạng, một phụ nữ ở huyện Mộ Đức bị lừa 180 triệu đồng

17:29, 14/04/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 14/4, Công an huyện Mộ Đức cho biết vừa tiếp nhận đơn trình báo của chị L.N.B (27 tuổi), trú ở xã Đức Hòa về việc bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền 180 triệu đồng khi đăng ký vay tiền qua mạng xã hội.

Theo thông tin của Công an huyện Mộ Đức, trước đó, thông qua mạng xã hội facebook, chị B tiếp cận với một fanpage (nhóm) tài chính cho vay tiền online và đăng ký vay với số tiền 80 triệu đồng. Sau đó, chị B và đối tượng kết bạn, nhắn tin qua zalo để làm thủ tục vay tiền.

Tại đây, đối tượng yêu cầu chị B phải đóng trước các khoản phí hồ sơ, bảo hiểm khoản vay… với số tiền hàng chục triệu đồng thì mới được giải ngân. Tuy nhiên, mặc dù đã chuyển tiền nhưng đối tượng lại báo lỗi hệ thống, sai số tài khoản và yêu cầu chị nhiều lần chuyển thêm tiền để khắc phục lỗi và được giải ngân.

Với mong muốn được giải ngân và lấy lại số tiền đã chuyển, chị B đã mượn tiền của bạn bè, nhiều lần chuyển khoản cho đối tượng với tổng số tiền lên đến 180 triệu đồng. Sau đó chị B mới nhận ra mình bị lừa nên chị đã làm đơn trình báo sự việc cho cơ quan Công an.
 
b
 


Theo Công an huyện Mộ Đức, Chị B chỉ là một trong nhiều trường hợp công dân trên địa bàn sập bẫy của các đối tượng lừa đảo khi vay tiền qua mạng xã hội thời gian qua. Đây là thủ đoạn không mới, đã được cơ quan chức năng thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo nhưng nhiều trường hợp vẫn sập bẫy lừa đảo với số tiền hàng trăm triệu đồng.


Công an huyện Mộ Đức cũng khuyến cáo người dân hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không vay tiền từ các fanpage tài chính trên mạng xã hội, không tin theo các cách quảng cáo như làm hồ sơ vay vốn đơn giản, giải ngân nhanh,… để tránh sập bẫy lừa đảo của các đối tượng.

PV


Ý kiến bạn đọc


.