Ban Dân vận Tỉnh ủy tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân xã Bình Châu

19:58, 21/04/2023
.

(Baoquangngai.vn)-  Chiều 21/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động ngư dân chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho hơn 100 ngư dân, doanh nghiệp thu mua, chế biến hải sản tại xã Bình Châu (Bình Sơn).


Các báo cáo viên của Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Chi cục Thủy sản tỉnh đã tuyên truyền về Luật Biển Việt Nam; quy định của Ủy ban châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); quy định của Luật Thủy sản và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan về chống khai thác IUU; thông tin một số quy định về hoạt động nghề cá trên biển, trong đó nhấn mạnh những chế tài xử lý của Việt Nam và các nước đối với hành vi vi phạm. 


Tuyên truyền, vận động các thuyền trưởng, chủ tàu cá khai thác xa bờ thực hiện nghiêm túc việc ghi nhật ký khai thác hải sản, lắp đặt, vận hành thiết bị giám sát tàu cá đảm bảo theo đúng quy định và ký cam kết không khai thác hải sản trái phép trên vùng biển nước ngoài và vi phạm khai thác IUU.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Các tuyên truyền viên của
Các báo cáo viên của Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cung cấp tài liệu và tuyên truyền Luật Biển Việt Nam cho các ngư dân tham gia hội nghị
Các ngư dân kí cam kết
Các ngư dân ký cam kết  tuân thủ quy định chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). 

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã trao 30 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 30 hộ gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bình Châu (Bình Sơn). Đồng thời, tặng quà cho 2 tàu cá, tặng cờ Tổ quốc và cấp phát tài liệu cho ngư dân trên địa bàn.

 
Trao

Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao quà và tặng cờ Tổ quốc cho các hộ gia đình ngư dân.

Tin, ảnh: MAI LỰC

 

 


Ý kiến bạn đọc


.