Không đến từ hai thương hiệu ô tô lớn nhất Hàn Quốc là Hyundai và Kia, mẫu xe bán tải thuần điện đầu tiên của "xứ sở kim chi" mang thương hiệu mới của Ssangyong - KG Mobility (KGM).
KG Mobility là tên gọi mới của SsangYong, và mẫu xe bán tải cỡ nhỏ Musso EV của hãng được ra mắt tại Hàn Quốc, đánh dấu bước khởi đầu cho thương hiệu từng đứng bên bờ vực phá sản. Đây là mẫu xe mới đầu tiên của thương hiệu con Musso và cũng là mẫu bán tải chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Hàn Quốc.
![]() |
Mẫu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Hàn Quốc sẽ được bán tại nhiều thị trường trên thế giới. Ảnh: KG Mobility |
Musso EV thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế từ mẫu Torres EVX SUV nhưng có thân xe dài hơn, khoang chở hàng lộ thiên và các chi tiết hầm hố hơn, phù hợp với hình ảnh một chiếc bán tải. Xe được trang bị tiêu chuẩn vành hợp kim 17 inch và giá nóc tiện dụng; khách hàng có thể tùy chọn lắp thêm nắp thùng phía sau.
Ngoài ra, KGM cũng cung cấp nhiều tùy chọn nâng cấp như cửa sổ trời, tấm ốp bảo vệ gầm, vách ngăn khoang chở hàng, sàn thùng hàng dạng trượt và thanh chống lật, giúp xe có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng.
![]() |
Giá nóc là trang bị tiêu chuẩn của xe. Ảnh: KG Mobility |
Dù chưa có hình ảnh nội thất, nhưng bảng điều khiển của Musso EV dự kiến sẽ gần như giống hệt thiết kế trên mẫu Torres EVX, với hai màn hình 12,3 inch. Một số trang bị đáng chú ý khác bao gồm: hệ thống âm thanh Alpine, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thông minh và hệ thống camera 3D quan sát toàn cảnh.
![]() |
Thùng kín như trong ảnh trên là trang bị tùy chọn của Musso EV. Ảnh: KG Mobility |
Musso EV được phát triển trên phiên bản kéo dài của khung gầm liền khối đang dùng cho mẫu Torres EVX. Xe sử dụng một mô-tơ điện, sản sinh công suất 204 mã lực, truyền động tới cầu trước. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn phiên bản dẫn động 4 bánh để có lực kéo tốt hơn.
Năng lượng cung cấp cho xe đến từ bộ pin lithium iron phosphate (LFP) dung lượng 80,6kWh do nhà sản xuất ô tô BYD của Trung Quốc cung cấp. KGM cho biết, phiên bản dẫn động cầu trước có thể di chuyển quãng đường tối đa 401km sau mỗi lần sạc đầy. Dù chưa tiết lộ thêm tùy chọn động cơ khác, hãng xác nhận rằng phiên bản động cơ đốt trong của Musso sẽ sớm được ra mắt.
Tại Hàn Quốc, mẫu bán tải này có giá khởi điểm từ 48 triệu won (tương đương 33.500 USD theo tỷ giá hiện tại).
KGM nhấn mạnh rằng Musso EV sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành và bảo trì. Cụ thể, chi phí sử dụng xe trong 5 năm ước tính chỉ khoảng 5,8 triệu won (4.000 USD), tiết kiệm tới 14 triệu won (9.700 USD) so với mẫu xe tương đương dùng động cơ đốt trong.
Theo Dân Trí/Carscoops