Mercedes-Benz cho 2 SUV điện đối đầu để chứng minh an toàn: Có mẫu vừa bán ở Việt Nam

19:15, 16/10/2023
.

Thử nghiệm va chạm xe điện của Mercedes-Benz thực hiện cao gấp đôi tốc độ thường dùng bởi các tổ chức thử nghiệm an toàn.

Mercedes-Benz tự tin cho 2 xe điện đối đầu ở tốc độ gấp đôi thử nghiệm va chạm thường thấy để cho thấy sự an toàn của các dòng sản phẩm của mình - Ảnh: Mercedes-Benz
Mercedes-Benz tự tin cho 2 xe điện đối đầu ở tốc độ gấp đôi thử nghiệm va chạm thường thấy để cho thấy sự an toàn của các dòng sản phẩm của mình - Ảnh: Mercedes-Benz

Mercedes-Benz, vào giữa tháng 10, đã thực hiện bài thử va chạm xe điện công khai đầu tiên trên thế giới.

Trong bài thử này, Mercedes-Benz đã cho một chiếc EQS SUV (vừa mở bán tại Việt Nam) và một chiếc EQA SUV đâm trực diện với tốc độ mỗi xe là 56km/h. Với tốc độ trên, lực va chạm tạo ra tương đương va chạm giữa xe chạy 112km/h với vật thể tĩnh.

Khi các tổ chức thử nghiệm an toàn, chẳng hạn tổ chức đánh giá xe mới châu Âu (Euro NCAP) thử va chạm đầu xe, họ thực hiện bằng cách đâm xe vào vật cản tĩnh ở tốc độ 50km/h. Tuy nhiên, tốc độ tương đối của bài thử Mercedes-Benz thực hiện cao hơn gấp đôi mức thường thấy trên.

Loại va chạm được thực hiện là va chạm 50% đầu xe. Mercedes-Benz cho biết họ lựa chọn loại va chạm trên để thử nghiệm vì tình huống trên thường xuyên xảy ra khi xe sau vượt xe trước.

Tốc độ 56km/h được chọn vì đây là tốc độ hãng ước tính dựa trên tốc độ xe sau khi người dùng nhận ra sắp có va chạm và rà phanh.

Kết quả thử nghiệm của thương hiệu Đức cho thấy kết cấu thân xe bảo vệ rất tốt cả khu vực khoang hành khách và pin điện. Bốn hình nộm đều chỉ cho thấy thương tích nếu gặp phải là rất nhẹ.

Để đạt được kết quả trên, Mercedes-Benz áp dụng cùng lúc nhiều biện pháp an toàn như tách hệ thống dây điện dương và âm, hay sử dụng hệ thống kiểm soát nguồn điện để tự ngắt điện truyền từ pin tới các khu vực khác khi phát hiện có va chạm nghiêm trọng xảy ra.

Theo Tuoitre.vn

 

Xuất bản lúc: 19:15, 16/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.