Tuổi trẻ nêu gương sáng

22:18, 03/07/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết, Bí thư Chi đoàn thôn 4, xã Đức Tân (Mộ Đức) Châu Thanh Tiển đã phát huy vai trò của tuổi trẻ trong các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

Tiên phong, gương mẫu

Tham gia công tác đoàn từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường đã giúp anh Tiển năng động, không ngại khó, ngại khổ và có niềm say mê với các hoạt động phong trào. Khi vừa tròn 18 tuổi, anh Tiển theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về quê hương, anh Tiển được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn 4. Với vai trò của mình, anh Tiển luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ đoàn. Anh còn là người bạn thân thiết, thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư của ĐVTN. Nhờ đó, anh đã thu hút, tập hợp được đông đảo ĐVTN tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào.

Hằng tháng, Bí thư Chi đoàn thôn 4, xã Đức Tân (Mộ Đức) Châu Thanh Tiển đến tận nhà cắt tóc cho các cụ già neo đơn, ốm đau và các em nhỏ tại địa phương.
Hằng tháng, Bí thư Chi đoàn thôn 4, xã Đức Tân (Mộ Đức) Châu Thanh Tiển đến tận nhà cắt tóc cho các cụ già neo đơn, ốm đau và các em nhỏ tại địa phương.

Gần 10 năm gắn bó với vai trò đầu tàu của Chi đoàn thôn 4, anh Tiển nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo lời Bác, đó là: "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". Nhớ lại khoảng thời gian dịch Covid-19 bùng phát, anh Tiển đã không ngại nguy hiểm, xung kích tham gia công tác hỗ trợ tại các khu cách ly ở địa phương. Anh đã thu gom rau, củ, nhu yếu phẩm và huy động ĐVTN cùng góp sức nấu ăn phục vụ cho những người đang được cách ly y tế. Đồng thời, tuyên truyền, hỗ trợ lực lượng chuyên môn trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19.

“Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, anh Châu Thanh Tiển luôn nhiệt huyết, làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương. Anh Tiển còn là tấm gương truyền lửa nhiệt huyết cho ĐVTN trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, với những việc làm thiết thực, ý nghĩa". 

Bí thư Đoàn xã Đức Tân CAO THỊ KIM NHUNG

 

Đồng hành cùng người khó khăn

Bên cạnh vai trò Bí thư Chi đoàn thôn 4, anh Tiển còn mở tiệm cắt tóc để phát triển kinh tế. Do đó, khi dịch Covid-19 diễn ra, anh đã đề xuất với Đoàn xã Đức Tân triển khai mô hình “Hớt tóc miễn phí tại nhà”, nhằm quan tâm, chăm sóc cho các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ mồ côi và các cụ già neo đơn, bị ốm đau. Trên cơ sở đó, định kỳ hằng tháng, anh Tiển đã cùng cán bộ, ĐVTN đến tận nhà cắt tóc cho hàng chục cụ già, trẻ em mồ côi ở địa phương. Nhận thấy ý nghĩa mà mô hình đem lại, anh Tiển tiếp tục duy trì việc cắt tóc miễn phí tại nhà cho các hoàn cảnh khó khăn đến ngày hôm nay.

“Ban đầu, tôi dự định chỉ cắt tóc cho những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương trong khoảng thời gian dịch Covid-19 diễn ra. Nhưng rồi, khi tiếp xúc với các hoàn cảnh neo đơn, mồ côi, tôi lại càng thêm thương cảm trước nghịch cảnh của họ. Vì vậy, tôi luôn muốn dành thời gian, tâm huyết của mình để có thể phần nào chăm sóc, động viên họ vươn lên trong cuộc sống. Niềm hạnh phúc của tôi khi làm công tác đoàn chính là được nhìn thấy nụ cười hạnh phúc và sự đổi thay của các cụ già, em nhỏ sau khi được giúp đỡ”, anh Tiển chia sẻ. 

Cụ Trần Đình Thạch (82 tuổi), ở thôn 4, xã Đức Tân là một trong rất nhiều hoàn cảnh ở địa phương được anh Tiển thường xuyên đến nhà hớt tóc, chăm sóc sức khỏe. “Tôi bị tai biến đã nhiều năm, đi lại rất khó khăn. Nhờ có cháu Tiển đến tận nhà hớt tóc miễn phí và luôn quan tâm, động viên, tặng quà, mà tôi có thêm động lực sống vui, sống khỏe”, cụ Thạch bộc bạch.

Bên cạnh đó, anh Tiển còn được biết đến là cán bộ đoàn có tấm lòng nhân ái. Anh đã tích cực phối hợp cùng Đoàn xã Đức Tân thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người có hoàn cảnh khó khăn. Vào các dịp lễ, Tết, anh còn kết nối với các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí, quà tặng, để tổ chức các chương trình trao quà cho người nghèo, trẻ mồ côi. Đặc biệt, với những hoàn cảnh khó khăn không may mắc bệnh hiểm nghèo, hay tai nạn cần tiền chữa trị, anh Tiển đã kịp thời thực hiện việc kêu gọi giúp đỡ. Đã có nhiều trường hợp, từ cầu nối của anh Tiển mà nhận được hàng chục triệu đồng, giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt...

Bài, ảnh: MỸ DUYÊN

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 22:18, 03/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.