Chiến sĩ áo xanh tiếp sức mùa thi

07:30, 29/06/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 28/6, ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, lực lượng đoàn viên, thanh niên viên ở TX.Đức Phổ đã phối hợp tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi năm 2023.

Những ngày này, không khí rộn ràng và cũng không kém phần căng thẳng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đang diễn ra. Đúng 6 giờ sáng, cùng với Đoàn xã Phổ Khánh, Đoàn xã Phổ Thạnh, Đoàn xã Phổ Châu…, Chi đoàn Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đã có mặt tại Trường THPT số 2 Đức Phổ. 

Màu áo xanh liền với áo xanh làm cho chương trình tiếp sức mùa thi diễn ra một cách sôi nổi. Tại đây, các đơn vị đã cấp phát miễn phí nước suối, sữa tươi, bút bi, bút chì… cho học sinh. 

Trung úy Nguyễn Văn Chánh, Chi đoàn Đồn Biên phòng Sa Huỳnh cho biết, Phổ Khánh là một địa phương còn khó khăn về nhiều mặt, kể cả lực lượng tiếp sức mùa thi. Đây cũng là chi đoàn kết nghĩa thân thiết với Chi đoàn Đồn Biên phòng Sa Huỳnh. Chính vì thế, mỗi mùa thi, Chi đoàn Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đều tham gia tiếp sức mùa thi tại đây. 
 
Các chiến sĩ áo xanh tiếp sức mùa thi tại TX.Đức Phổ.
Các chiến sĩ áo xanh tiếp sức mùa thi tại TX.Đức Phổ.

Ngoài ra, những “chiến sĩ áo xanh” còn bố trí đội xe ôm miễn phí để hỗ trợ học sinh quay về nhà khi quên thẻ dự thi hoặc căn cước công dân… Những đoàn viên thanh niên còn vẽ những tấm pano để cổ vũ tinh thần các sĩ tử trong mùa thi.


Là thành viên trong đội tình nguyện, em Nguyễn Thị Yến Ngọc (17 tuổi) chia sẻ: “Đây là hoạt động rất thiết thực, thể hiện sự quan tâm của địa phương, đặc biệt là đoàn thanh niên đối với những đoàn viên. Với những việc làm này, em nghĩ rằng các thí sinh sẽ cảm thấy được tiếp thêm năng lượng. Em và các bạn cũng vẽ thêm những tấm pano với nội dung vui nhộn, mong rằng các anh chị sẽ giảm được căng thẳng trước khi bước vào phòng thi”.
 
Tham gia kỳ thi với sự động viên từ các “chiến sĩ áo xanh”, thí sinh em Nguyễn Ngọc Hùng thể hiện sự cảm kích: “Em cảm thấy rất vui khi nhận được sự động viên từ các bạn học sinh và các anh bộ đội. Có những cái vỗ vai và những lời chúc từ đội tình nguyện, em cảm thấy mình bớt đi sự lo lắng và cảm thấy tự tin hơn”.
 
Trong ngày hôm nay, tại các điểm trường đều có những đội tình nguyện tiếp sức mùa thi. Đây là hoạt động ý nghĩa nên mỗi mùa thi đều được đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng. 
 
NGỌC THANH-A.K
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Ý kiến bạn đọc


.