Ấm áp chương trình Trung thu cho em

09:18, 13/09/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Tỉnh đoàn phối hợp với UBND huyện Ba Tơ tổ chức chương trình Trung thu cho em với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” năm 2024 cho hơn 400 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở các xã miền núi trên địa bàn huyện Ba Tơ. 

Chương trình được tổ chức tối 12/9, tại Quảng trường 11 tháng 3, thị trấn Ba Tơ. Đến dự chương trình có Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Văn Nghiệp; Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hồ Thị Thu Thanh...

Trao 22 suất học bổng và quà cho các em thiếu nhi nỗ lực trong học tập.

Ban tổ chức chương trình trao 22 suất học bổng và quà cho các em thiếu nhi nỗ lực trong học tập.

Hội Khuyến học huyện Ba TơTrao 8 suất học bổng cho các em có tinh thần vượt khó học tốt.
Hội Khuyến học huyện Ba Tơ trao 8 suất học bổng cho các em có tinh thần vượt khó học tốt.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Thị Thu Thanh cho biết, trong những năm qua Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình mang ý nghĩa sâu sắc dành cho thiếu nhi như Tết thiếu nhi, Tết Trung thu, trao tặng học bổng, hỗ trợ xây dựng nhà Khăn quàng đỏ, xây dựng các thiết kế văn hóa thiếu nhi…nhằm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Chương trình “Trung thu cho em” năm nay sẽ góp phần động viên, chăm lo, hỗ trợ để các em thiếu nhi huyện miền núi Ba Tơ có một tết Trung thu ấm áp, vui tươi và trọn vẹn nhất. Theo đó, bày tỏ sẻ sự đồng cảm đến với các em thiếu nhi ở các tỉnh miền Bắc đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, kêu gọi sự quan tâm đến với thiếu nhi ở các tỉnh miền Bắc nói riêng và đồng bào miền Bắc nói chung, để trẻ em được quan tâm và phát triển toàn diện nhất.

 
Các em thiếu nhi nô nức nhận quà trung thu tại chương trình.
Các em thiếu nhi nhận quà trung thu tại chương trình.

Tại chương trình, Huyện đoàn Ba Tơ đã trao bảng tượng trưng ủng hộ người dân, thiếu nhi các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, với tổng kinh phí là 42 triệu đồng. Nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “thương người như thể thương thân”.

Các tiết mục múa lân sư rồng tại chương trình.
Các tiết mục múa lân sư rồng tại chương trình.

Hơn 400 thiếu nhi đã được thưởng thức một đêm Trung thu đầy ý nghĩa. Những hoạt cảnh, tiết mục văn nghệ, múa lân cùng các tiết mục văn nghệ trung thu “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng biểu diễn đã tạo nên một không khí đầy màu sắc của tết Trung thu. Cùng màn rước đèn lung linh, múa lân và các trò chơi dân gian đã mang đến không khí rộn ràng, vui vẻ, tạo sự hứng khởi cho các em thiếu nhi trong ngày tết của mình.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 420 suất quà; trao 22 suất học bổng cho 22 em thiếu nhi không ngừng nỗ lực trong học tập, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; trao 8 suất học bổng cho 8 em thiếu nhi có tinh thần vượt khó học tốt, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng; 1.000 quyển vở cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 80 triệu đồng. Tất cả các phần quà đến từ sự hỗ trợ của 5 đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình.

Tin, ảnh: HOÀI THUẬN

TIN, BÀI LIÊN QUAN: 


 

Xuất bản lúc: 09:18, 13/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.