Cụm thi đua số 1 Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh viếng nghĩa trang liệt sĩ

14:26, 25/07/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 25/7, Cụm thi đua số 1 Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” nhân Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Trà Tân (Trà Bồng).
 
Tham gia chương trình có đoàn viên các chi đoàn trực thuộc sở, ban, ngành trong tỉnh. Trong không khí trang nghiêm, tuổi trẻ Cụm thi đua số 1 đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các bậc tiền nhân, các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho nền độc lập dân tộc, vì tương lai tươi sáng của tuổi trẻ hôm nay. 
 
Tuổi trẻ cũng bày tỏ lòng tri ân, thành kính, tưởng nhớ đến đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lúc sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm, dành tình cảm đặc biệt và gửi gắm nhiều niềm tin, sự kỳ vọng đối với tổ chức đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước.
 
Tuổi trẻ Cụm thi đua số 1 và người dân dành phút mặc niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các Anh hùng liệt sĩ.

Tại đây, đoàn viên đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại các phần mộ liệt sĩ thể hiện sự biết ơn thế hệ đi trước, tiếp nối truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc.

Tuổi trẻ Cụm thi đua số 01 thành kính dâng hoa tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ.
Tuổi trẻ Cụm thi đua số 1 thành kính dâng hoa tưởng nhớ công lao của các Anh hùng liệt sĩ.
Đoàn viên dâng hương lên đài tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Trà Tân.
Các đoàn viên dâng hương tri ân các phần mộ liệt sĩ.
Đoàn viên dâng hương tại phần mộ các liệt sĩ.

Dịp này, tuổi trẻ Cụm thi đua số 1 đã thăm hỏi, tặng quà cho 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công, thân nhân liệt sĩ, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. 

Các chi đoàn tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.
Các chi đoàn tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho ông Hồ Minh Sơn, nguyên Quyền Bí thư Tỉnh đoàn; dâng hương tại di tích lịch sử Trạm xá T.30 ở xã Trà Tân. Đoàn viên được ông Sơn kể về Trạm xá T.30, nơi đã khám, chữa bệnh, điều trị cho hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực phía bắc tỉnh Quảng Ngãi. Ghi nhận công lao và sự hy sinh của cán bộ, chiến sĩ, Trạm xá T.30 đã được UBND tỉnh xếp hạng là di tích lịch sử cấp tỉnh. 

Đoàn viên cùng nhau tìm hiểu lịch sử về Trạm xá T.30 ở xã Trà Tân (Trà Bồng).
Đoàn viên cùng nhau tìm hiểu lịch sử về Trạm xá T.30 ở xã Trà Tân.

Thông qua hoạt động ý nghĩa này, tuổi trẻ cảm nhận sâu sắc hơn đối với những cống hiến, đóng góp của các thế hệ cha anh đi trước cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Từ đó, nguyện phát huy sức trẻ để tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương.

Tin, ảnh: T.ÂN
Xuất bản lúc: 14:26, 25/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.