Huyện Mộ Đức tổ chức diễn đàn trẻ em 

18:35, 25/06/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 25/6, UBND huyện Mộ Đức phối hợp với Huyện đoàn Mộ Đức tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2024 với chủ đề: "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em". 

Toàn huyện Mộ Đức hiện có 26,768 nghìn trẻ em, trong đó có 1.710 trẻ em thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo. Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em luôn được cấp ủy, chính quyền và các ngành quan tâm. Đến nay, 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường; 100% trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp pháp lý; 100% trẻ em được khám chữa bệnh miễn phí, việc cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi đảm bảo kịp thời.

Trẻ em gửi câu hỏi đến các cấp, ngành tại diễn đàn.
Trẻ em gửi câu hỏi đến các cấp, ngành tại diễn đàn.
Lãnh đạo huyện Mộ Đức tặng quà cho trẻ em khó khăn.
Lãnh đạo huyện Mộ Đức tặng quà cho trẻ em khó khăn.

Tại diễn đàn, các em học sinh đã đặt các câu hỏi xoay quanh vấn đề liên quan đến trẻ em như bạo lực gia đình, học đường, các hình thức lôi kéo, lừa đảo, vui chơi, giải trí trên không gian mạng, chăm sóc sức khỏe… Các em cũng bày tỏ mong muốn có môi trường sống lành mạnh, an toàn, thân thiện, góp phần giúp công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn.

Các câu hỏi đều được lãnh đạo các ban, ngành liên quan giải đáp một cách thỏa đáng, thuyết phục ngay tại diễn đàn.

Dịp này, UBND huyện Mộ Đức đã trao 65 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập và 8 suất quà cho trẻ em dân tộc thiểu số, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt.

Tin, ảnh: THU SƯƠNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 18:35, 25/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.