Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho ngư dân Lý Sơn

22:30, 22/07/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 22/7, tại huyện Lý Sơn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức “Hành trình thầy thuốc trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2023. 

Hơn 30 bác sĩ chuyên khoa đến từ các bệnh viện lớn ở TP.Hồ Chí Minh và y, bác sĩ, dược sĩ tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lý Sơn. Với tổng kinh phí cho hoạt động này là 120 triệu đồng.

Trao bảng tượng trưng trao tặng 300 suất khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lý Sơn.
Trao bảng tượng trưng tặng 300 suất khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lý Sơn.
Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài khám, chữa bệnh, đoàn còn trao 300 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lý Sơn.

Tặng quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, đoàn cũng thăm, giao lưu và tặng 2 chiếc tivi cho lực lượng hải quân đang công tác tại huyện Lý Sơn, mỗi chiếc tivi trị giá 15 triệu đồng. Tổng kinh phí chương trình là 300 triệu đồng.

Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên và lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động vì cộng đồng. Qua đó, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong thanh niên và xã hội; góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tin, ảnh: ĐẶNG THÂN – T.NHÀN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 22:30, 22/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.