Hoạt động giao lưu giữa sinh viên Hoa Kỳ – Việt Nam – Lào diễn ra sôi nổi

22:08, 17/07/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 17/7, tại bãi biển Mỹ Khê, Sở Ngoại vụ phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Trường Cao đẳng Quảng Ngãi và Tổ chức Putney Student Travel tổ chức Chương trình Friendship Night giao lưu giữa học sinh, sinh viên Hoa Kỳ – Việt Nam – Lào.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ngãi tổ chức một chương trình có ý nghĩa, giúp các bạn học sinh, sinh viên có thêm trải nghiệm và cảm xúc không thể quên trong hành trình thanh xuân của mình. Các bạn sinh viên Lào, học sinh tình nguyện Hoa Kỳ và đoàn viên, thanh niên Quảng Ngãi đã giao lưu, tìm hiểu văn hoá, trao đổi kỹ năng, kinh nghiệm giao tiếp, rèn luyện ngôn ngữ. 

Sinh viên 3 nước Mỹ - Việt Nam - Lào giới thiệu ẩm thực của đất nước mình.
Sinh viên 3 nước Hoa Kỳ - Việt Nam - Lào giới thiệu ẩm thực của đất nước mình.
 
Ban giáo khảm thưởng thức ẩm thực các nước được các đội chơi giới thiệu.
Ban giám khảo thưởng thức các món ăn được sinh viên các nước giới thiệu.

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 120 sinh viên, học sinh của 3 nước Hoa Kỳ – Việt Nam –  Lào được tham gia hoạt động giới thiệu ẩm thực với những đặc sản, những món ăn truyền thống của đất nước mình. Trong đó, học sinh tình nguyện Hoa Kỳ giới thiệu các món như: mỳ ý trộn tỏi, cánh gà nướng sốt BBQ, món trứng ác quỷ; sinh viên Việt Nam giới thiệu các món: chả ram, gỏi hoa chuối, bánh xèo, ếch rang, lẩu gà ớt hiểm; sinh viên Lào mang đến chương trình các món gồm: nộm đu đủ, Cheo Bong, Koi, xôi nếp Lào, gà nướng. Mỗi món ăn đều có hương vị riêng, gắn với văn hóa ẩm thực của mỗi đất nước.

Em Sihavong Phoudsamai, sinh viên Lào bày tỏ, tham gia chương trình hôm nay, em có mang đến các món ăn đặc sản của quê em như: món nộm đu đủ, xôi và gà nướng. Và em cũng rất ấn tượng khi được trải nghiệm một số món ăn của nước Việt Nam, Hoa Kỳ.

Tặng quà cho đại diện sinh viên các nước tham gia giới thiệu văn hóa ẩm thực truyền thống của đất nước mình.
Tặng quà cho đại diện sinh viên các nước tham gia giới thiệu văn hóa ẩm thực truyền thống của đất nước mình.

Cũng tại chương trình, học sinh, sinh viên 3 nước đã được tham gia hoạt động teambuilding ngoài trời với chủ đề “bước chân thanh niên”. Học sinh, sinh viên nước ngoài được bố trí xen kẽ với sinh viên tỉnh Quảng Ngãi để cùng vui chơi, cùng giao lưu. Với những trò chơi mang tính đồng đội, thể hiện sự khéo léo, đoàn kết mới có thể về đích thành công. Các bạn học sinh, sinh viên nước ngoài rất phấn khởi vì lần đầu tham gia trải nghiệm các hoạt động này trên đất Quảng Ngãi.

Sinh viên 3 nước Mỹ - Việt Nam - Lào được tham gia hoạt động teambulding ngoài trời.
Học sinh, sinh viên 3 nước Hoa Kỳ - Việt Nam - Lào tham gia hoạt động teambuilding ngoài trời.
Sinh viên hào hứng khi được tham gia teambulding.
Sinh viên hào hứng khi được tham gia hoạt động ngoài trời.

Em PauLo, học sinh đến từ Hoa Kỳ phấn khởi chia sẻ, đây là lần đầu tiên em đến với Quảng Ngãi. Trong những ngày qua, em đã được tham gia các hoạt động nhân đạo tại đây như: dọn vệ sinh công cộng, dạy tiếng Anh cho học sinh địa phương, xây nhà cho hộ nghèo. Nay được tham gia các hoạt động tại Friendship Night, được giao lưu với nhiều bạn sinh viên khác của Việt Nam và Lào em rất vui và mong rằng sẽ có nhiều dịp được trở lại Quảng Ngãi, Việt Nam.

Đây là chương trình có ý nghĩa to lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết, giao lưu văn hoá và gắn kết tình hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ngãi và các nước; góp phần đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân, đặc biệt là thanh niên, sinh viên các nước đang học tập, tham gia hoạt động xã hội tại tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hoá, con người Quảng Ngãi với bạn bè quốc tế.

Thực hiện: T.NHÀN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 22:08, 17/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.