[Photos]. Vẻ đẹp thảo nguyên Bùi Hui

16:08, 30/06/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày hè, thảo nguyên Bùi Hui, xã Ba Trang (Ba Tơ) được nhiều người tìm đến cắm trại, “check in” bởi nơi đây có những đồi cỏ xanh mượt hàng trăm héc ta, có đồi sim miên man hoa tím và người dân bản xứ hiền hòa, hiếu khách.

 
Bùi Hui là một thảo nguyên mênh mông nằm trên độ cao gần 700m so với mặt nước biển. Bùi Hui có những ngọn đồi cao chìm trong biển mây trắng, đồng cỏ xanh dài tít tắp tận chân trời. Đây là địa điểm lý tưởng để những du khách yêu thích du lịch trải nghiệm săn mây và tận hưởng bầu không khí trong lành.
v
Thiên nhiên ở Bùi Hui còn khá hoang sơ, tạo cảm giác yên bình cho những ai đến đây.
v
 Không gian phù hợp cho các nhóm bạn hay gia đình dã ngoại cuối tuần. Ảnh: GREENCAMP.

Thảo nguyên Bùi Hui mới được khám phá mấy năm nay, du khách đến đây mê với cảnh vật và tự truyền tai nhau. Anh Phạm Đình Hòa ở xã Bình Hiệp (Bình Sơn) cho biết, đã cùng nhóm 4 anh em vì mê Bùi Hui, nên dù cách xa gần 100km vẫn thường lên đây chụp ảnh.
Du khách đến thảo nguyên Bùi Hui cảm thấy mê mẩn với khung cảnh nơi đây. Anh Phạm Đình Hòa, ở xã Bình Hiệp (Bình Sơn) cho biết, nhóm của anh có 4 người, rất mê Bùi Hui, nên dù cách xa gần 100km nhưng các anh vẫn thường lên đây chụp ảnh.
v
Mùa này, đồi cỏ non xanh trông rất thú vị. Ảnh: GREENCAMP.

Mặt trời bắt đầu xuống núi. Thảo nguyên Bùi Hui bị mê hoặc trước cảnh hoàng hôn rịm tím.
Cảnh hoàng hôn ở thảo nguyên Bùi Hui.
v

Du khách cắm trại qua đêm ở thảo nguyên Bùi Hui.

Có nhiều đêm săn ảnh ở Bùi Hui, thấy mưa, sương giăng mờ mịt, làm khó du khách cắm trại qua đêm; thế là nhóm Green Camp của anh Khanh rủ nhau làm dịch vụ cắm trại và ăn uống khi khách đến Bùi Hui. Đáng nói là, ngoài sản phẩm của địa phương, nhóm Green Camp còn cung cấp rượu cần truyền thống của người Hrê đã xa xưa.
 Khi cắm trại qua đêm, khách sẽ được nhóm "Green Camp" của người dân nơi đây hỗ trợ dịch vụ cắm trại và ăn uống. Ngoài sản phẩm của địa phương, nhóm "Green Camp" còn cung cấp rượu cần truyền thống của người Hrê cho du khách nếu có nhu cầu thưởng thức. Ảnh: GREENCAMP.

 

v
Đêm trên thảo nguyên Bùi Hui. Ảnh: GREENCAMP.
v
Bên cạnh đồng cỏ mênh mông, khách đến đây luôn ấn tượng với những đồi sim thơ mộng trải dài rộng khắp.
 
Lên đúng mùa, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những thảm hoa bung nở khắp cả khung trời.
 

 

v
 

 Thực hiện: T.PHƯƠNG- M.LỰC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 16:08, 30/06/2024