[Photos].Quả ngọt của niềm đam mê

13:26, 12/07/2023
.
 

(Báo Quảng Ngãi)- Tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 28 năm 2023 được tổ chức mới đây, Quảng Ngãi đoạt 3 trong tổng số 15 giải thưởng và lọt vào tốp 3 địa phương có thành tích nhiếp ảnh tốt nhất khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. 

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 28 được tổ chức tại Quảng Ngãi có hơn 110 tác phẩm ảnh đơn và 23 tác phẩm ảnh bộ được chọn triển lãm. Người xem được chiêm ngưỡng các tác phẩm có giá trị về nội dung và nghệ thuật thuộc nhiều thể loại nhiếp ảnh từ phong cảnh, tĩnh vật, chân dung, sinh hoạt đời thường, đến những đề tài xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc...

Tác phẩm “Họa tiết hoa văn ngày mùa” của tác giả Đoàn Vương Quốc đoạt huy chương Bạc tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2023.
Tác phẩm “Họa tiết hoa văn ngày mùa” của tác giả Đoàn Vương Quốc đoạt huy chương Bạc tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Lê Nguyễn nhận định, các tác giả đã chịu khó tìm tòi, sáng tạo, phát hiện, bám sát chủ đề “Đất nước - con người Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”. Các tác phẩm tập trung khai thác, khắc họa những hình ảnh về thành tựu xây dựng, phát triển của vùng đất Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; các giá trị văn hóa truyền thống và những khoảnh khắc sinh hoạt đời thường độc đáo... 

Tác phẩm Nấc thang của tác giả Đoàn Vương Quốc đoạt giải Khuyến khích.
Tác phẩm "Nấc thang" của tác giả Đoàn Vương Quốc đoạt giải Khuyến khích.

Với tổng số 2.012 tác phẩm của 270 tác giả đến từ 10 tỉnh, thành phố trong khu vực, trải qua nhiều vòng chấm ảnh online và trực tiếp, Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo đã chọn các tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải tại liên hoan lần này. Kết quả, có 15 tác phẩm đoạt giải. Trong đó, tác phẩm bộ ảnh "Đà Nẵng thành phố của những cây cầu" của tác giả Lê Quang Thiện đoạt huy chương Vàng; 3 tác phẩm đoạt huy chương Bạc; 4 tác phẩm đoạt huy chương Đồng và 7 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

Tại liên hoan, Quảng ngãi có 23 tác phẩm của 12 tác giả được chọn triển lãm. Trong đó, tác phẩm bộ ảnh “Họa tiết hoa văn ngày mùa” của tác giả Đoàn Vương Quốc đoạt huy chương Bạc; tác phẩm “Rừng dừa nước Tịnh Khê” của tác giả Bùi Thanh Trung và tác phẩm “Nấc thang” của tác giả Đoàn Vương Quốc đoạt giải Khuyến khích.

 Tác phẩm Rừng dừa nước Tịnh Khê của tác giả Bùi Thanh Trung đoạt giải Khuyến khích.
 Tác phẩm "Rừng dừa nước Tịnh Khê" của tác giả Bùi Thanh Trung đoạt giải Khuyến khích.

Ở giải đồng đội, Quảng Ngãi đứng vị trí thứ 2 trong số 10 tỉnh, thành phố trong khu vực. Bên cạnh đó, tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Ban tổ chức cũng đã trao giải Cuộc thi ảnh Marathon tại Quảng Ngãi. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Se chỉ” của tác giả Bùi Đình Ngôn, tác phẩm “Trên công trình tượng Đức Phật” của tác giả Bùi Thanh Trung đoạt giải Nhì. Liên hoan đã tạo sân chơi cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh, đồng thời góp phần quảng bá vẻ đẹp của quê hương Quảng Ngãi. 

Nói về tác phẩm “Họa tiết hoa văn ngày mùa” đoạt huy chương Bạc, tác giả Đoàn Vương Quốc chia sẻ, do lịch sử hình thành địa chất nên các thửa ruộng ở miền núi của tỉnh không đều và thẳng như ở đồng bằng. Mùa lúa chín, nông dân thu hoạch lúa bằng máy cắt cỏ cải tiến, tạo nên những đường nét, họa tiết sống động như tranh vẽ. Tôi đã chụp được khoảnh khắc tuyệt vời này và tác phẩm đã được Ban giám khảo đánh giá cao.

Nội dung: KIM NGÂN
Trình bày: L.H

 

 

Xuất bản lúc: 13:26, 12/07/2023