Áp dụng mô hình thông tin công trình trong hoạt động xây dựng

18:21, 03/06/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 3/6, Sở Xây dựng đã tổ chức Hội thảo áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) trong hoạt động xây dựng. Hơn 200 cán bộ, kỹ sư làm việc trong ngành xây dựng đã tham dự hội thảo. 

Tại hội thảo, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực BIM đã chia sẻ những tiện ích vượt trội của BIM - công cụ quản lý hiện đại trong hoạt động xây dựng. Theo đó, khi áp dụng công cụ BIM sẽ giải quyết được những bất cập của các công cụ thủ công trước đây, góp phần nâng cao chất lượng quản lý công trình. 

Khi áp dụng BIM, toàn bộ thông tin về công trình ngoài hiện trường sẽ được cập nhật trên máy tính trước khi chính thức triển khai xây dựng. Bao gồm tất cả các chi tiết, hình ảnh của dự án, giúp chủ đầu tư và các đơn vị liên quan kiểm soát tất cả các khâu từ thiết kế cơ sở, thi công, hoàn công. Tuy nhiên, điều kiện để áp dụng BIM là một thách thức, đòi hỏi người sử dụng công cụ này của chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, giám sát thi công phải đồng bộ về trình độ, kỹ năng.

Đại biểu đặt câu hỏi với các chuyên gia tại hội thảo.
Đại biểu đặt câu hỏi với các chuyên gia tại hội thảo.


Hiện tại, Quảng Ngãi đã có một số công trình do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư đã áp dụng BIM trong hoạt động xây dựng, như Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc, cầu Sông Rin, cầu Cổ Lũy.


Tin, ảnh: THANH NHỊ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 18:21, 03/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.