Quan tâm bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ

17:15, 10/08/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, công tác bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh được quan tâm thực hiện, góp phần phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân an toàn, thuận lợi. 

Trên địa bàn tỉnh hiện có 4 tuyến quốc lộ và đường Trường Sơn Đông, với tổng chiều dài hơn 421km, cùng với 12 tuyến đường tỉnh (hơn 434km) và hàng trăm kílômét đường huyện, đường đô thị, đường giao thông nông thôn...

Tuyến Quốc lộ 24C đang được các đơn vị chức năng thực hiện sửa chữa hư hỏng nền đường.                     ẢNH: VŨ YẾN
Tuyến Quốc lộ 24C đang được các đơn vị chức năng thực hiện sửa chữa hư hỏng nền đường.                     ẢNH: VŨ YẾN

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp bộ, ngành trung ương và chính quyền địa phương, hệ thống hạ tầng đường giao thông do Sở GTVT quản lý không ngừng được mở rộng, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Phong cho biết, công tác sửa chữa định kỳ các tuyến đường tỉnh, đường huyện luôn được UBND tỉnh, Sở GTVT quan tâm thực hiện. Năm 2023, Sở GTVT đã tập trung bảo trì hệ thống quốc lộ, đường tỉnh. Trong đó, bảo trì sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, hệ thống an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ 24, 24B, 24C và các tuyến đường tỉnh 622B, 624, 626C, 628... Đến nay, khối lượng thực hiện đạt gần 35%, chất lượng nhìn chung đáp ứng yêu cầu đề ra. Đường huyện ĐH.72, ĐH.01, ĐH.65, ĐH.55B... cũng được bố trí 40 tỷ đồng từ Quỹ Bảo trì đường bộ trung ương phục vụ sửa chữa thường xuyên và đến nay đạt khoảng 40% khối lượng. Dự kiến các công trình này hoàn thành trước ngày 15/10/2023. 

Để chủ động ứng phó công tác phòng, chống thiên tai năm 2023, Sở GTVT đã chỉ đạo Công ty CP Xây dựng giao thông Quảng Ngãi tăng cường tuần đường, rà soát, phát hiện, xử lý kịp thời các khu vực có nguy cơ sạt lở nhằm bảo đảm an toàn giao thông thông suốt trên hệ thống quốc lộ và đường tỉnh. Đồng thời, thường xuyên tiến hành đào vét rãnh dọc, rãnh ngang, cắm bổ sung cọc tiêu, biển báo những vị trí nguy hiểm, vạch sơn kẻ đường, trang bị biển báo để hướng dẫn giao thông.

Sở GTVT thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường để hoàn thành trước mùa mưa, lũ năm 2023, hoặc xác định điểm dừng kỹ thuật hợp lý, đảm bảo an toàn cho công trình xây dựng và triển khai phương án ứng phó thiên tai cho công trình, nhất là chuẩn bị sẵn sàng vật tư, nhân lực, xe máy để ứng phó kịp thời khi mưa, lũ lớn xảy ra. Sở GTVT cũng đã đôn đốc nhà thầu, đơn vị quản lý hoàn thành sửa chữa, gia cố các công trình đường bộ trong kế hoạch năm 2023. Cùng với đó, xây dựng phương án phân luồng giao thông trên hệ thống quốc lộ, đường tỉnh; xây dựng phương án cụ thể, kịp thời xử lý các tình huống, sự cố do thiên tai gây ra.

VŨ YẾN


TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 17:15, 10/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.