Tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường

16:11, 12/07/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 1 tháng qua, nhiều sản phẩm, doanh nghiệp của Quảng Ngãi đã tham gia các hội chợ, phiên chợ có quy mô lớn, được tổ chức trong tỉnh và ngoài nước. Thông qua các hoạt động này, ngành hàng thực phẩm của vùng đất Ấn - Trà có nhiều cơ hội vươn xa, chinh phục người tiêu dùng.

Quảng bá sản phẩm ở nước ngoài

Công ty CP Đường Quảng Ngãi vừa kết thúc đợt tham gia Hội chợ thực phẩm quốc tế Đài Bắc 2024 (Food Taipei 2024) với nhiều kỳ vọng. Các sản phẩm mà công ty mang sang Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) trưng bày, giới thiệu gồm bánh kẹo, sữa đậu nành Vinasoy, nước khoáng Thạch Bích, bia Dung Quất, đường và nha. Đại diện công ty cho biết, trong thời gian diễn ra hội chợ, gian hàng của công ty đã tiếp đón 40 đoàn khách là các doanh nghiệp (DN) xuất, nhập khẩu nổi tiếng trên thế giới đến tìm hiểu, xúc tiến hợp tác thương mại. Kết thúc hội chợ, công ty lập tức bắt tay vào việc đàm phán với các đối tác này để xây dựng các mối quan hệ hợp tác thực chất, hiệu quả và bền vững.

Giới thiệu sản phẩm nước mắm Mười Quý tại chương trình bán hàng Việt ở huyện Bình Sơn.
Giới thiệu sản phẩm nước mắm Mười Quý tại chương trình bán hàng Việt ở huyện Bình Sơn. Ảnh: THANH NHỊ

Hội chợ thực phẩm quốc tế Đài Bắc là một trong những hội chợ chuyên ngành thực phẩm hàng đầu Châu Á, được tổ chức hằng năm. Hội chợ lần này do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 26 - 29/6, tại Trung tâm Triển lãm Nam Cảng Đài Bắc. Hội chợ quy tụ hơn 5.000 gian hàng của 2.000 DN, người mua nội địa và quốc tế đến từ 33 quốc gia trên thế giới. Trong đó, có nhiều quốc gia với thế mạnh về ngành hàng thực phẩm như: Mỹ, Canada, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Phần Lan, Pháp, Ấn Độ...

Việt Nam có 19 DN tham gia hội chợ; trong đó, Quảng Ngãi có 1 DN là Công ty CP Đường Quảng Ngãi. Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu rất đa dạng gồm hàng nông sản, thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống. Theo đại diện Công ty CP Đường Quảng Ngãi, sự kiện này có sức hút mạnh mẽ, là nơi kết nối hiệu quả các nhà sản xuất, kinh doanh thực phẩm với hệ thống phân phối trong nước và các nhà nhập khẩu trên thế giới. Tham gia hội chợ, công ty có cơ hội tìm kiếm các giao dịch kinh doanh, quảng bá các thương hiệu quốc gia của công ty tại thị trường Đài Loan và thế giới. Đây cũng là hoạt động thiết thực giúp công ty hiện thực hóa chiến lược xuất khẩu sữa, bánh kẹo, đường, nha, bia sang Đài Loan. Đồng thời, từ thị trường Đài Loan, sản phẩm của công ty sẽ tiếp tục trung chuyển và tiếp cận các thị trường lớn trên thế giới.

Lan tỏa đến thị trường nông thôn

Năm 2024, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở Công thương) tập trung đổi mới chương trình xúc tiến thương mại. Đáng chú ý là, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn sẽ được đổi thành “Hoạt động bán hàng Việt tại nông thôn”. Cùng với đó, Trung tâm sẽ tích cực hỗ trợ hộ kinh doanh, DN, hợp tác xã trong tỉnh chuyên sản xuất thực phẩm nông thôn đưa hàng hóa chất lượng về các địa phương. Qua đó, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tại chính các vùng nông thôn, tạo cơ hội cho người dân tiếp cận, mua sắm hàng chất lượng, phù hợp sở thích và nhu cầu tiêu dùng. Việc lựa chọn địa điểm để tổ chức sự kiện cũng được tính toán kỹ, để vừa đảm bảo không gian trưng bày, vừa thuận lợi cho việc tham quan, mua sắm của người dân.

Sản phẩm bánh kẹo Biscafun (Công ty CP Đường Quảng Ngãi) được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ thực phẩm quốc tế Đài Bắc 2024. 									Ảnh: VŨ THAO
Sản phẩm bánh kẹo Biscafun (Công ty CP Đường Quảng Ngãi) được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ thực phẩm quốc tế Đài Bắc 2024. Ảnh: VŨ THAO

Đến nay, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại đã tổ chức được 2 điểm bán hàng Việt tại nông thôn, được đánh giá là thiết thực và hiệu quả. Đó là điểm bán hàng tại xã Phổ Châu (TX.Đức Phổ) và thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn). Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Sản xuất thương mại và dịch vụ Mười Quý Đào Trọng Mười cho biết, chúng tôi đã đưa sản phẩm nước mắm Mười Quý tham gia vào hoạt động như thế này rất nhiều lần. Tuy nhiên, lần này tôi nhận thấy có sự thay đổi lớn về cách tổ chức, mang lại hiệu ứng tốt. Không gian phù hợp và công tác truyền thông trước khi sự kiện diễn ra được chú trọng. Đặc biệt là, việc trao bảng vinh danh cho các DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh tại sự kiện như một sự công nhận niềm tin của người tiêu dùng dành cho sản phẩm. Từ đó, tạo động lực để chủ DN, cơ sở  sản xuất kinh doanh không ngừng nỗ lực, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Nguyễn Trung Trực nhấn mạnh, trong 10 năm qua, việc triển khai hoạt động bán hàng Việt tại nông thôn đã mang lại những kết quả tích cực. Tuy nhiên, để hướng đến những mục tiêu mới, sát với văn hóa tiêu dùng hàng Việt tại nông thôn, Trung tâm sẽ đổi mới hoạt động này, góp phần động viên sản xuất, kích cầu tiêu dùng và tạo cơ hội cho sản phẩm nông thôn của Quảng Ngãi vươn xa.

THANH NHỊ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:11, 12/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.