Mang dịch vụ đến tay khách hàng

18:12, 23/11/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong bối cảnh cho vay gặp nhiều khó khăn, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đang phát triển các dịch vụ nhằm thu hút khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận.

Mới đây, hàng loạt ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã tổ chức triển khai chuỗi hoạt động mang dịch vụ đến tận tay khách hàng. Theo đó, nhân viên ngân hàng đến tận các chợ hướng dẫn tiểu thương sử dụng ứng dụng Smartbanking cũng như đặt các mã VietQR tại các cửa hàng; tư vấn mở app, các dịch vụ chuyển đổi số, các chương trình, chính sách cho vay ưu đãi...

Nhân viên BIDV Quảng Ngãi tặng bảng quét mã QR cho hộ kinh doanh trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.
Nhân viên BIDV Quảng Ngãi tặng bảng quét mã QR cho hộ kinh doanh trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Với chiến dịch “Phủ QR khách hàng tiểu thương”, nhân viên BIDV Quảng Ngãi đã đến tận các chợ và các hộ kinh doanh trên các tuyến đường chính của TP.Quảng Ngãi để hướng dẫn tiểu thương cài đặt sử dụng ứng dụng BIDV Smartbanking cũng như đặt các mã VietQR tại cửa hàng để thuận tiện trong việc thanh toán.

Giám đốc BIDV Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hùng cho biết, mới đây, BIDV Quảng Ngãi cũng đã triển khai 2 đợt ra quân mang dịch vụ đến tận tay khách hàng. Qua các đợt triển khai, BIDV đã thu hút được hơn 200 khách hàng mở QR thanh toán không dùng tiền mặt. Qua chiến dịch này đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ của chi nhánh, cũng như góp phần hoàn thành chiến dịch chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng trên địa bàn.

Còn LVBank Quảng Ngãi cũng đã phối hợp với một số công ty, doanh nghiệp tổ chức tư vấn các sản phẩm của chi nhánh như: Tư vấn mở app LV24h, các sản phẩm dịch vụ ứng dụng chuyển đổi số, các chương trình, chính sách cho vay ưu đãi... nhân dịp các doanh nghiệp này tổ chức hội nghị tri ân khách hàng. “Từ đầu năm đến nay, hoạt động cho vay của ngân hàng gặp nhiều khó khăn, dẫn đến tăng trưởng tín dụng dậm chân tại chỗ. Vì vậy, để tăng doanh thu, lợi nhuận buộc ngân hàng phải triển khai phát triển các dịch vụ. Bên cạnh đó, việc phát triển các sản phẩm dịch vụ ứng dụng chuyển đổi số cũng là phù hợp với yêu cầu hiện nay”, Giám đốc LVBank Quảng Ngãi Lê Thanh Nghị cho biết.

SeABank Quảng Ngãi cũng đã cử cán bộ, nhân viên đến các địa điểm kinh doanh trên địa bàn TP.Quảng Ngãi để thông tin các sản phẩm, chương trình, chính sách cho vay, đặc biệt, các sản phẩm dịch vụ chuyên biệt dành cho phụ nữ. Trong đó có chương trình cho vay tín chấp lên đến 100 triệu đồng/khách hàng đối với phụ nữ.

Theo Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi Đinh Văn Công, từ đầu năm đến nay, ngành ngân hàng đã có nhiều nỗ lực trong việc đưa vốn ra nền kinh tế. Tuy nhiên, do sức hấp thụ của nền kinh tế thấp nên hoạt động cho vay gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh này buộc các ngân hàng phải tập trung vào các lĩnh vực khác. Trong đó, phát triển dịch vụ được xem là thị trường nhiều tiềm năng, không có tính rủi ro. Việc phát triển dịch vụ của ngân hàng còn gắn với công tác chuyển đổi số mà ngành ngân hàng đặt ra.

Bài, ảnh: HỒNG HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 18:12, 23/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.