Móc khóa biên phòng bảo vệ an ninh biên giới biển

14:52, 10/06/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Xuất phát từ vai trò quan trọng của người dân trong công tác bảo vệ an ninh biên giới biển, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã sáng kiến chương trình tặng “Móc khoá đường dây nóng” nhằm tăng cường kết nối thông tin giữa nhân dân khu vực biên giới biển với BĐBP.

>> Xem Video:

Con tàu QNg 98747 TS của ngư dân Nguyễn Minh đang chuẩn bị ra khơi. Chuyến đi này, ngoài tổn phí, ngư lưới cụ như thường ngày, anh Minh cùng bạn thuyền còn được BĐBP tặng cờ Tổ quốc và "móc khoá đường dây nóng". Trên mỗi móc khoá này đều có in số điện thoại của đồn biên phòng để anh Minh dễ dàng liên lạc, báo tin khi phát hiện những sự việc bất thường xảy ra trên biển.

“Những móc khóa của BĐBP tặng có số điện thoại in sẵn trên đó nên rất thuận tiện. Khi gặp sự việc hay sự cố gì bất trắc trên biển là chúng tôi lập tức gọi cho BĐBP theo số điện thoại ghi trên này, không phải mất công tìm kiếm”, ngư dân Nguyễn Minh, thuyền trưởng tàu cá QNg 98747 TS chia sẻ.

Các móc khóa ghi số điện thoại để ngư dân dễ dàng liên lạc khi gặp những bất trắc trên biển.
Các móc khóa ghi số điện thoại để ngư dân dễ dàng liên lạc khi gặp những bất trắc trên biển.

Cùng với ngư dân Minh, hơn 3.500 người dân khác ở khu vực biên giới biển trên địa bàn tỉnh cũng được BĐBP tỉnh tặng móc khoá và cờ Tổ quốc. Đây sẽ là sợi dây kết nối liên lạc, trao đổi thông tin giữa nhân dân với các đồn biên phòng về những vấn đề nảy sinh ngay tại địa phương mình sinh sống; giúp ngư dân kịp thời kêu gọi hỗ trợ phòng chống thiên tai, tai nạn lao động. Những chiếc móc khoá thiết kế nhỏ gọn giờ là vật bất ly thân khi ngư dân vươn khơi, bám biển.  

“Móc khoá đường dây nóng” góp phần tăng cường kết nối thông tin giữa nhân dân khu vực biên giới biển với Bộ đội Biên phòng.
“Móc khoá đường dây nóng” góp phần tăng cường kết nối thông tin giữa nhân dân khu vực biên giới biển với Bộ đội Biên phòng.

Hàng năm BĐBP tỉnh nhận được hàng trăm nguồn tin của nhân dân về thuyền nước ngoài xâm phạm chủ quyền vùng biển; hoạt động buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng chất cấm; gian lận thương mại xăng dầu, hàng hoá tiêu dùng trên khu vực biên giới biển. Đặc biệt, nhờ tin báo của nhân dân mà BĐBP và lực lượng chức năng đã phát hiện, thu gom trên 300 kg ma túy trôi dạt vào bờ biển.

“Thông qua chương trình này, tôi hy vọng sắp tới sẽ có ngày càng nhiều nguồn tin có giá trị của bà con nhân dân và ngư dân thông qua số điện thoại “đường dây nóng” ghi trên các móc khóa, để BĐBP nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời, hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trên biển, cũng như trong công tác bảo vệ chủ quyền biên giới biển, đảo của tỉnh và của Tổ quốc”, Đại tá Trần Tuấn Anh - Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Ngãi cho biết.

Những “móc khoá đường dây nóng” trông thật giản đơn, song nó mang lại hiệu quả to lớn trong việc huy động sức mạnh toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia. Đồng thời, đây cũng là kênh liên lạc gần nhất, để BĐBP kịp thời bảo vệ nhân dân trước những biến cố bất ngờ của thiên tai, gió bão.

Thực hiện: KHÁNH NGỌC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 14:52, 10/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.