(Báo Quảng Ngãi)- Cao điểm mùa mua sắm, tiêu dùng trong năm đang đến rất gần, các doanh nghiệp (DN) đang tập trung tìm kiếm đơn hàng, đặc biệt là các DN sản xuất hàng Tết, nhằm đẩy mạnh sản xuất, hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh đề ra.
Bánh kẹo vào mùa Tết
Tuyển dụng thêm 150 công nhân, tổ chức sản xuất 3 ca liên tục được Nhà máy Bánh kẹo Biscafun (Công ty CP Đường Quảng Ngãi) triển khai thực hiện từ đầu tháng 10/2024. Mục đích là đảm bảo nguồn hàng phục vụ tết Dương lịch 2025 và tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Phục vụ thị trường Tết năm nay, nhà máy đã nghiên cứu cho ra một số sản phẩm mới, chất lượng cao; đồng thời linh hoạt kênh phân phối, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bánh kẹo cung ứng ra thị trường phục vụ Tết, sẽ được nhà máy đóng gói theo phong cách riêng phục vụ thị trường Tết. Đó là sản phẩm hộp quà Tết cao cấp, bánh Melody, Camely, Kita Cake với mẫu mã đẹp, chất lượng cao. Đặc biệt là sản phẩm thùng quà tổng hợp xuân, đầy đủ hương vị Tết, tạo nên sự gắn kết, sẻ chia hạnh phúc, làm đẹp thêm không khí ấm áp của ngày xuân.
Sản xuất hàng phục vụ tết Nguyên đán Ất Tỵ tại Nhà máy Bánh kẹo Biscafun (Công ty CP Đường Quảng Ngãi). |
Hiện tại, Nhà máy Bánh kẹo Biscafun đã đầu tư mở rộng sản xuất, thay đổi một số mẫu mã, tăng sản lượng để phục vụ thị trường Tết. Sản lượng hàng Tết tính riêng phục vụ nhu cầu người dân tại địa bàn Quảng Ngãi dự kiến khoảng 180 tấn. Toàn bộ sản phẩm của nhà máy được kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng, từ khâu nhập nguyên liệu cho đến quy trình sản xuất, nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm đạt chuẩn, an toàn và thơm ngon nhất. Mẫu mã phong phú, kiểu dáng sang trọng, giá bán hợp lý, sản phẩm Biscafun hy vọng sẽ mang đến mọi nhà niềm vui thực sự khi mùa xuân về.
Phó Giám đốc Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Lê Văn Lập cho biết, bánh kẹo Biscafun không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu phục vụ tiêu dùng của người dân 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hiện tại, nhà máy đã nhận được đơn hàng đến từ các thị trường lớn như Nga, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Đài Loan, Thái Lan và khu vực Trung Đông, góp phần đưa hương vị Tết Việt vươn xa trên toàn cầu. Thương hiệu Biscafun được đông đảo người tiêu dùng quốc tế đón nhận và tin dùng là niềm tự hào, động lực để nhà máy tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng tầm giá trị thương hiệu Việt trên thương trường quốc tế.
Nhiều đơn hàng mới
Tháng 10/2024, một số sản phẩm công nghiệp của tỉnh có sản lượng tăng mạnh, nhờ việc khai thác thị trường. Trong đó, có một số sản phẩm sản lượng tăng đột biến, như tinh bột mì ước thực hiện 38 nghìn tấn, tăng hơn 12%; giày da các loại ước thực hiện 12,7 triệu đôi, tăng 28%; sợi ước thực hiện 47 nghìn tấn, tăng 34%; thép ước thực hiện 4,36 triệu tấn, tăng 23%. Đây là những mặt hàng sản xuất chủ yếu phục vụ xuất khẩu nên khi sản lượng tăng kéo theo kim ngạch xuất khẩu tăng. Cụ thể kim ngạch xuất khẩu xơ, sợi dệt các loại ước thực hiện 146,7 triệu USD, tăng 21%; thép ước thực hiện 1,018 tỷ USD, tăng 28%.
Theo nhận định của Sở Công thương, hiện một số ngành hàng có sản lượng sản phẩm tăng đang tiếp tục nhận được các đơn hàng mới. Vì thế, sản lượng đang tăng theo từng ngày, khẳng định sự phục hồi mạnh mẽ trong những tháng cuối năm 2024. Đó là sự nỗ lực, khắc phục khó khăn của DN, từng bước ổn định lại các thị trường truyền thống và tìm kiếm thêm các khách hàng mới. Sở Công thương cũng đưa ra cam kết sẽ phối hợp với ngành chức năng tạo thuận lợi hơn nữa cho hoạt động đưa hàng hóa vào thị trường, đặc biệt là thị trường nước ngoài.
Theo Giám đốc Sở Công thương Võ Văn Rân, trong những tháng cuối năm, ngành công thương sẽ tiếp tục hỗ trợ DN đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng có lợi thế cạnh tranh; tích cực phát triển các mặt hàng có tiềm năng thành những mặt hàng xuất khẩu mới. Phối hợp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm phát triển thị trường mới cho các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh.
Bài, ảnh: THANH NHỊ
TIN, BÀI LIÊN QUAN: