Đi chợ sỉ để mua lẻ

16:56, 04/10/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngoài mua sắm trực tuyến, hay đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhiều người có thói quen đi chợ đầu mối để mua sắm một số hàng hóa, thực phẩm cho gia đình. Đi chợ sỉ để mua lẻ mang lại nhiều điều thú vị như hàng hóa dồi dào, phong phú, khách hàng dễ dàng lựa chọn các mặt hàng cho nhu cầu của mình.

Hai năm trở lại đây, chị Ưng Thị Hồng Phương, ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi), thường đến chợ Đầu mối nông sản TP.Quảng Ngãi để mua một số thực phẩm dùng hằng ngày. Chị Phương thường chọn các mặt hàng như rau xanh, bắp, chanh, chuối, dưa hấu... “Tôi thường đến chợ đầu mối vào đầu giờ buổi sáng. Vì đây là nơi cung ứng nông sản cho các tiểu thương trên địa bàn tỉnh, nên chợ có rất nhiều các loại rau xanh, rau gia vị. Nhất là mỗi lần gia đình có việc, cần nhiều rau xanh, rau gia vị, tôi đến chợ đầu mối mua rất thuận tiện. Chuối và dưa hấu cũng được nhập về rất dồi dào. Chuối được bán nguyên buồng, hoặc cắt ra từng nải”, chị Phương cho hay.

Nhiều người chọn mua hoa, quả các loại tại chợ Đầu mối nông sản TP.Quảng Ngãi.
Nhiều người chọn mua hoa các loại tại chợ Đầu mối nông sản TP.Quảng Ngãi.

Nhà ở gần chợ Đầu mối nông sản TP.Quảng Ngãi, nên mỗi ngày, chị Ly Ly, ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi), thường đến đây để mua sắm cho thuận tiện. Đang chọn mua nấm, hạt sen, bắp cải, cà chua, quả tắc, chanh và thơm, chị Ly chia sẻ, quê tôi ở quận 8, TP.Hồ Chí Minh. Từ nhỏ, tôi ở gần chợ nên thích đi chợ truyền thống, nhất là chợ đầu mối. Từ khi biết đến chợ Đầu mối nông sản TP.Quảng Ngãi ở gần nhà, sau khi chở con đi học, tôi lại ghé qua chợ đầu mối để mua một số thực phẩm.

Kinh nghiệm của chị Ly khi đi mua ở chợ đầu mối đó là mua một số mặt hàng rau xanh, rau gia vị và các loại hạt đậu có giá rẻ hơn. Vào các ngày mùng 1, ngày rằm, nhiều gia đình hay ăn chay, nhu cầu tiêu thụ rau xanh nhiều nên chợ đầu mối cũng là nơi được nhiều người chọn mua.

Bà Bùi Thị Thanh, tiểu thương chợ đầu mối cho hay, tại chợ đầu mối thường chia ra nhiều khung giờ khác nhau. Thông thường từ 23 giờ đêm đến gần 0 giờ sáng là khung giờ các tiểu thương từ TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) đến chợ đầu mối để mua hàng. Sau khung giờ đó là các tiểu thương từ các chợ trên địa bàn tỉnh đến mua hàng. Một số bạn trẻ đến mua sả, chanh, tắc để chuẩn bị cho ngày hôm sau bán trà chanh, trà tắc. Đến đầu giờ buổi sáng, nhiều người đến mua lẻ các loại rau, củ quả, đậu, ớt, hành, tỏi... Không chỉ khách ở gần chợ đầu mối đến mua lẻ, mà nhiều khách ở các địa phương trong tỉnh cũng đến chợ để mua.

“Chợ Đầu mối nông sản TP.Quảng Ngãi chủ yếu bán các mặt hàng nông sản, trái cây tươi sống, giá cả thay đổi từng ngày nhưng giá bán lẻ không chênh lệch nhiều so với giá bán sỉ”, bà Nguyễn Thị Vân, tiểu thương hàng rau tại chợ đầu mối, cho hay.

Để lựa chọn các loại hàng hóa tươi ngon, phù hợp với gia đình, chị Ưng Thị Hồng Phương chia sẻ, đi chợ đầu mối để mua rau xanh, các loại hoa, còn trái cây có thể mua tại các chợ lẻ vì đã được các tiểu thương chọn quả ngon, loại bỏ các quả dập úng. Ngoài ra, các chợ bán lẻ, cửa hàng, siêu thị trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đều có những dòng sản phẩm tươi ngon, được xem như thế mạnh riêng của từng nơi.

Bài, ảnh: HUỲNH THẢO

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:56, 04/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.