Tạo điểm nhấn cho ngày trọng đại

11:09, 20/09/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để chuẩn bị cho ngày trọng đại của cuộc đời như lễ đính hôn, đám cưới, nhiều bạn trẻ đã đặt dịch vụ thiết kế, trang trí các hạng mục từ cổng hoa, bàn thờ gia tiên, lối dẫn, sân khấu... Điều này nhằm mang lại không gian lung linh, ấn tượng và đẹp mắt.

Không gian độc đáo

Trước khi tổ chức lễ đính hôn, chị Võ Thị Kim Huệ (20 tuổi), ở xã Hành Thuận (Nghĩa Hành), lên Internet tìm kiếm các mẫu trang trí cho không gian ngôi nhà của chị. Chị Huệ chọn tông màu bản thân yêu thích, cộng thêm những ý tưởng của riêng mình rồi đặt hàng một cơ sở đảm nhận thiết kế, trang trí. “Tôi thích màu nhẹ nhàng nên lựa chọn màu xanh mint pastel, hay thường gọi là màu xanh bạc hà, làm tông màu chủ đạo cho không gian lễ đính hôn của mình.
 
Tôi đặt làm chiếc cổng hoa với mái vòm màu xanh bạc hà, trang trí những bông hoa xanh, trắng xen kẽ nhau. Khu vực làm lễ đính hôn gồm bàn thờ gia tiên, bàn tiệc trà dành cho hai họ cũng được trang trí với các tấm vải rèm, khăn trải bàn, ly uống nước có màu xanh. Để tạo thêm điểm nhấn, tại bàn thờ gia tiên trang trí thêm những bông hoa màu xanh, trắng trên nền hai cánh quạt có tông màu nhẹ nhàng”, chị Huệ chia sẻ.

Chị Huệ cũng chọn những chiếc bánh kẹo có màu xanh, hồng nhạt, vừa là để đãi khách vừa là trang trí trên chiếc bàn tiệc trà. Từng chi tiết nhỏ cùng tông màu góp phần tạo nên sự hài hòa của không gian lễ đính hôn. Nhiều khách mời, bạn bè đến tham dự lễ đính hôn yêu thích phong cách trang trí với tông màu nhẹ nhàng,  nhưng không kém phần độc đáo của lễ đính hôn khiến gia đình chị rất vui.  

Xu hướng thiết kế, trang trí không gian lễ đính hôn, tiệc cưới được nhiều bạn trẻ, gia đình chú trọng, đầu tư. Ảnh: NGÂN PHẠM
Xu hướng thiết kế, trang trí không gian lễ đính hôn, tiệc cưới được nhiều bạn trẻ, gia đình chú trọng, đầu tư. Ảnh: NGÂN PHẠM

Còn cô dâu Nguyễn Thị Hồng Hậu (21 tuổi), ở xã Hành Đức (Nghĩa Hành), gây ấn tượng khi chọn tông màu đỏ đô làm chủ đạo để thiết kế không gian tiệc cưới của mình. “Màu đỏ đô biểu tượng cho tình yêu, đây là tông màu nổi bật nhưng không gây chói mắt, tạo nên không gian ấm cúng, gần gũi. Vì yêu thích tông màu này, tôi chọn mẫu cổng hoa và khu vực bàn thờ gia tiên được trang trí với những tấm vải rèm, hoa màu đỏ đô là chính. Bên cạnh đó, kết hợp trang trí thêm một số vải rèm, hoa màu trắng để màu sắc hài hòa, đẹp mắt”, chị Hậu cho hay. Cùng với không gian tiệc cưới có tông màu đỏ đô, chị Hậu cũng chọn cho mình bộ áo dài cùng tông màu trong ngày trọng đại.

Lễ đính hôn, ngày cưới là sự kiện trọng đại của cô dâu, chú rể và cả gia đình hai bên. Xu hướng hiện nay, nhiều bạn trẻ, gia đình chú trọng thiết kế không gian tiệc cưới chỉn chu, đẹp mắt. Chị Hậu chia sẻ kinh nghiệm, cô dâu và gia đình cần lên ý tưởng trước, sau đó tìm dịch vụ trang trí, lắp đặt các hạng mục cho ngày cưới như cổng hoa, bàn thờ gia tiên, trại cưới...

Đáp ứng nhu cầu khách hàng

Là một trong những chủ cơ sở cung cấp dịch vụ thiết kế, trang trí không gian tiệc cưới, chị Phạm Thị Kim Ngân (31 tuổi), ở xã Hành Thuận (Nghĩa Hành) cho hay, ban đầu, tôi làm dịch vụ trang trí tiệc sinh nhật. Nhận thấy khách hàng ngày càng ưa chuộng trang trí không gian tiệc cưới, tôi chú trọng đầu tư vào cung ứng dịch vụ thiết kế, trang trí các hạng mục trong lễ đính hôn, đám cưới.

“Công việc này cần trải qua nhiều công đoạn, từ khảo sát vị trí, trao đổi ý tưởng với chủ nhân, đến thiết kế và gửi mẫu cho khách hàng. Sau khi khách hàng thống nhất mẫu thiết kế, chúng tôi in hình ảnh rồi dán vào mẫu khung, sau đó thi công, lắp đặt vào vị trí. Mỗi khách hàng có những ý tưởng, nhu cầu và địa điểm trang trí khác nhau, chúng tôi góp ý, tư vấn thêm cho khách để việc trang trí phù hợp, đẹp mắt nhất. Hiện nay, khách hàng chuộng trang trí tông màu đồng nhất, trong đó, các bạn trẻ và gia đình yêu thích hai tông màu đỏ và xanh. Vào mùa nắng, các gia đình thích trang trí tông màu xanh nhẹ nhàng, còn mùa đông hay chọn màu đỏ mang lại không gian ấm cúng”, chị Ngân cho hay.

Xu hướng thiết kế, trang trí không gian lễ đính hôn, tiệc cưới được nhiều bạn trẻ, gia đình chú trọng, đầu tư. Ảnh: NGÂN PHẠM
Xu hướng thiết kế, trang trí không gian lễ đính hôn, tiệc cưới được nhiều bạn trẻ, gia đình chú trọng, đầu tư. Ảnh: NGÂN PHẠM
 
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khá nhiều cơ sở đảm nhận dịch vụ thiết kế, trang trí tiệc cưới. Với tay nghề, thẩm mỹ và đầu tư vật liệu, trang thiết bị, một số cơ sở mang đến không gian tiệc cưới đẹp mắt, trang trọng, lịch sự cho nhiều gia đình có nhu cầu tổ chức đám cưới tại nhà cho con, nhất là với các gia đình ở xa trung tâm đô thị.

“Công việc này cũng không kém phần vất vả, đòi hỏi chịu khó, biết lắng nghe và thường xuyên cập nhật các mẫu mới nhất. Thông thường việc thi công, lắp đặt chủ yếu diễn ra trong vòng một ngày, nên chúng tôi tập trung nhân lực làm cho kịp tiến độ. Bên cạnh đó, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong những tình huống đột xuất như mưa, gió làm ảnh hưởng đến rạp, kịp thời chỉnh sửa để ngày trọng đại của gia đình được trọn vẹn niềm vui. Trung bình với giá thiết kế, thi công trang trí khu vực bàn thờ gia tiên có giá từ 3 triệu đồng trở lên”, chị Ngân nói.

HUỲNH THẢO

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 11:09, 20/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.