Nhiều người dân xếp hàng mua vàng bình ổn giá

13:32, 13/06/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Những ngày qua, nhiều người dân tập trung về cửa hàng SJC chi nhánh Quảng Ngãi để mua vàng bình ổn giá.
 
Hiện chi nhánh SJC Quảng Ngãi là đơn vị duy nhất tại Quảng Ngãi bán vàng với giá bình ổn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Việc giao dịch mua, bán vàng tại đây đang tăng cao đột biến. 
 
Chị N.T.V.B ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) cùng nhiều người khác phải xếp hàng từ sáng sớm để nhận phiếu mua vàng theo quy định của cửa hàng. Chị B cho biết, tôi phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ để xếp hàng, lấy phiếu. Nhưng mỗi người chỉ được mua tối đa 1 lượng vàng/lần.
 
Giao dịch vàng tại chi nhánh SJC Quảng Ngãi.
Giao dịch mua, bán vàng tại chi nhánh SJC Quảng Ngãi.
 
Qua tìm hiểu, phóng viên được biết, chi nhánh SJC Quảng Ngãi mỗi ngày chỉ phát ra 40 phiếu mua vàng cho khách hàng. Để mua được vàng, người dân phải xếp hàng nhận phiếu vào đầu giờ sáng và đầu giờ chiều mỗi ngày. Theo quy định của cửa hàng, mỗi người dân chỉ được mua tối đa 1 lượng vàng với mỗi phiếu.
 
Tình trạng người dân xếp hàng mua vàng đã diễn ra từ ngày 3/6, thời điểm chi nhánh SJC Quảng Ngãi bắt đầu bán vàng bình ổn giá. Trước đó, cửa hàng này đón một lượng lớn khách hàng đến giao dịch. Nhiều người mua với số lượng lớn, nhưng cửa hàng không đủ nguồn vàng giao ngay cho khách.
 
Sáng 13/6, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết ở ngưỡng mua vào giá 74,98 triệu đồng/lượng, bán ra với giá 76,98 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng. So với ngày đầu tiên Ngân hàng Nhà nước Việt Nam bán vàng bình ổn giá, đến nay giá vàng SJC trên thị trường đã giảm 2 triệu đồng. Trong bối cảnh giá vàng thế giới còn nhiều biến động, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khuyến cáo người dân cần bình tĩnh quan sát, thận trọng khi giao dịch để tránh rủi ro. 
 
Tin, ảnh: PV
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 13:32, 13/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.