Mở rộng các điểm bán sản phẩm OCOP

09:15, 17/06/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để quảng bá, giới thiệu và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm sản xuất trong tỉnh, Sở Công thương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương hỗ trợ xây dựng nhiều điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. 

Cửa hàng bán sản phẩm OCOP của chị Trương Thị Thu Hường, ở địa chỉ 210/1 Phan Bội Châu, TP.Quảng Ngãi, được Sở Công thương hỗ trợ xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh. Ngoài việc hỗ trợ làm bộ nhận diện giới thiệu các sản phẩm OCOP cho cửa hàng, xây dựng bảng hiệu, các kệ hàng, chủ cơ sở còn được tham gia các buổi tập huấn về cách bán các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử...

Giám đốc Công ty CP Đặc sản Quảng Tín Trương Thị Thu Hường cho biết, công ty thành lập đã lâu và chuyên kinh doanh, buôn bán các mặt hàng đặc sản Quảng Ngãi. Từ khi có chương trình OCOP, công ty tập trung kinh doanh, buôn bán các sản phẩm OCOP của tỉnh. Hiện nay, cửa hàng của công ty bày bán hơn 100 sản phẩm đạt OCOP 3 - 4 sao của tỉnh.

Nhờ sự đầu tư, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cửa hàng ngày càng được nâng cấp khang trang và được nhiều người tiêu dùng biết đến. “Lượng khách đến cửa hàng mua các sản phẩm OCOP ngày càng tăng. Điều này cho thấy người tiêu dùng đặt niềm tin ở các sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP của tỉnh không chỉ có chất lượng tốt, mà mẫu mã, bao bì ngày càng được đầu tư, cải tiến”, chị Hường thông tin thêm. 

Các sản phẩm đạt OCOP được bày bán tại cửa hàng OCOP số 210/1 Phan Bội Châu, TP.Quảng Ngãi.
Các sản phẩm đạt OCOP được bày bán tại cửa hàng OCOP số 210/1 Phan Bội Châu, TP.Quảng Ngãi.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng 12 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Bà Nguyễn Thị Thoa, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, ở TP.Quảng Ngãi có nhiều cửa hàng bán sản phẩm OCOP, giúp tôi dễ dàng lựa chọn và yên tâm mua các sản phẩm mà không lo đến việc mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Các cửa hàng OCOP bày bán nhiều mặt hàng, sản phẩm OCOP trong tỉnh và còn có dịch vụ gói quà tặng để hỗ trợ khách hàng nên tôi rất hài lòng. 

Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) Kiều Văn Dũng cho biết, thời gian qua, Sở Công thương đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh triển khai, hỗ trợ xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Theo đó, mỗi cửa hàng sẽ được hỗ trợ xây dựng và đầu tư, nâng cấp các trang thiết bị, bảng hiệu, kệ hàng với kinh phí dao động từ 50 - 60 triệu đồng/cửa hàng, góp phần tăng độ nhận diện và tính thẩm mỹ, bắt mắt đối với khách hàng. Ngoài ra, Sở Công thương cũng tích cực hỗ trợ thông tin, hướng dẫn cách bán hàng trên các sàn thương mại điện tử cho các chủ cơ sở. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh cũng đã chủ động đầu tư, mở các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP. 

Bài, ảnh: HIỀN THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:15, 17/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.