Hỗ trợ nuôi trồng thủy sản quảng canh trong lòng hồ chứa, thủy lợi, thủy điện

19:11, 19/06/2024
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch về hỗ trợ phát triển nuôi trồng thủy sản quảng canh trong lòng hồ chứa, thủy lợi, thủy điện năm 2024. 

Mục tiêu kế hoạch nhằm hỗ trợ phát triển nuôi trồng thủy sản quảng canh trong lòng hồ chứa, thủy lợi, thủy điện theo quy hoạch phát triển thủy sản của địa phương hoặc đã được cho chủ trương đầu tư nuôi trồng thuỷ sản; đầu tư hỗ trợ con giống, hướng dẫn kỹ thuật, phổ biến kiến thức về nuôi thủy sản quảng canh trong lòng hồ chứa thủy lợi, thủy điện.

Địa điểm thả nuôi tại các hồ chứa thủy lợi, thủy điện theo quy hoạch phát triển thủy sản của địa phương hoặc đã được cho chủ trương đầu tư nuôi trồng thuỷ sản, cụ thể lại tại hồ Hố Hiểu, Hố Vàng (Sơn Tịnh), hồ Sình Kiến (Trà Bồng), hồ Sở Hầu (TX.Đức Phổ), các loại thủy sản thả nuôi là các loài cá: Lăng nha, Thát lát, Nheo Mỹ (Lăng đen), Trắm cỏ, Trôi, Mè.

Đối tượng thực hiện là các Hợp tác xã, Tổ hợp tác có hoạt động nuôi trồng thủy sản, tổ chức cộng đồng đã được công nhận và giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản theo quy định.

Hồ chứa nước Liệt Sơn, phường Phổ Hòa (TX.Đức Phổ).
Hồ chứa nước Liệt Sơn, phường Phổ Hòa (TX.Đức Phổ).

UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chịu trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra và giám sát Chi cục Thủy sản tỉnh thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả cao nhất về số lượng, chất lượng và đúng tiến độ; giống, vật tư đưa vào mô hình phải có trong danh mục được phép sản xuất, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng theo quy định.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã chịu trách nhiệm chỉ đạo Phòng NN&PTNT/Kinh tế, UBND các xã, phường hướng dẫn các tổ chức đăng ký tham gia mô hình; tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đầu tư, phát triển nuôi thủy sản quảng canh trong lòng hồ chứa thủy lợi, thủy điện ở địa phương.

Chỉ đạo UBND các xã, phường có quản lý hồ chứa và phối hợp với các cơ quan quản lý hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên địa bàn triển khai các phương án cân đối nguồn nước để đảm bảo nguồn nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp cũng như nuôi thủy sản trong hồ chứa. Phổ biến, hướng dẫn cho người dân nuôi thuỷ sản theo lịch thời vụ của Sở NN&PTNT đảm bảo hiệu quả sản xuất và an toàn hồ đập trong mùa mưa lũ.

PV

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 


 

Xuất bản lúc: 19:11, 19/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.