Duy trì tăng trưởng
Từ đầu năm 2023 đến nay, tuy nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, khả năng hấp thụ vốn của thị trường khá thấp nhưng BIDV Quảng Ngãi vẫn đảm bảo tăng trưởng huy động vốn và dư nợ tín dụng; chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ và hiệu quả. Tính đến cuối tháng 12/2023, tổng quy mô dư nợ và huy động vốn của BIDV Quảng Ngãi đạt 22 nghìn tỷ đồng. Huy động vốn cuối kỳ trên 11,5 nghìn tỷ đồng. Dư nợ tín dụng cuối kỳ 10,4 nghìn tỷ đồng. Chất lượng tín dụng tốt, tỷ lệ nợ xấu 0,17%.
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tặng Cờ thi đua Đơn vị kinh doanh xuất sắc đứng đầu cụm Nam Trung Bộ năm 2023 cho BIDV Quảng Ngãi. |
Cùng với hoạt động cho vay, BIDV Quảng Ngãi còn thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong những thời điểm khó khăn theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và điều hành của BIDV Việt Nam. Đơn vị đã hỗ trợ doanh nghiệp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi theo Chỉ thị số 02/2020/CT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; cho vay gói hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định số 31/2022/NQ-CP của Chính phủ; cho vay phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh lĩnh vực lâm, thủy sản...
Với những nỗ lực không ngừng, BIDV Quảng Ngãi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023, là 1 trong 9 chi nhánh đứng đầu 9 cụm trong toàn hệ thống. BIDV Quảng Ngãi cũng là một trong các chi nhánh đứng đầu các khu vực của hệ thống BIDV và được tặng danh hiệu “Đơn vị kinh doanh xuất sắc đứng đầu cụm Nam Trung Bộ năm 2023”. Đối với địa bàn Quảng Ngãi, BIDV Quảng Ngãi luôn giữ vững vị thế là ngân hàng có thị phần lớn thứ 2 trong tổng số 25 ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.
Trong 3 tháng đầu năm 2024, tình hình phát triển tín dụng và huy động vốn tại BIDV Quảng Ngãi có những tín hiệu tích cực. Dư nợ cuối kỳ đạt gần 11,5 nghìn tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2023 và đạt 106% kế hoạch quý I/2024. Huy động vốn cuối kỳ đạt trên 12 nghìn tỷ đồng, tăng 4% so với năm trước và đạt 103% kế hoạch quý I/2024. Đặc biệt, chất lượng tín dụng được quản trị rất tốt với tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 0,53% (khoảng 60 tỷ đồng), tỷ lệ nợ nhóm II 0,88%. |
Giám đốc BIDV Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hùng cho biết, trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng là một trong những tiêu chí văn hóa doanh nghiệp tại BIDV. Kinh doanh song hành với các chương trình an sinh xã hội luôn được BIDV Quảng Ngãi quan tâm thực hiện. Theo đó, tổng giá trị thực hiện công tác an sinh xã hội trong năm 2023 gần 1,2 tỷ đồng. Trong 2 tháng đầu năm 2024, BIDV Quảng Ngãi đã dành 674 triệu đồng để tặng quà Tết cho người nghèo, chiến sĩ hải quân, hỗ trợ thẻ BHYT cho người nghèo.
Đổi mới cung cách phục vụ
Sản phẩm dịch vụ giữa các ngân hàng không có quá nhiều sự khác biệt, do đó, để nguồn vốn đến được tay người dân, doanh nghiệp một cách thuận lợi nhất, BIDV Quảng Ngãi đã không ngừng nỗ lực đổi mới cung cách phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ. Năm 2024, BIDV Quảng Ngãi tiếp tục quan tâm phát triển mạng lưới hoạt động, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, dịch vụ, cung ứng đầy đủ các dịch vụ tiện ích của ngân hàng cho doanh nghiệp và các tầng lớp dân cư. Với phương châm “Vững bước tiên phong - Đồng hành phát triển”, trong thời gian đến, BIDV Quảng Ngãi sẽ tiếp tục cải tiến không gian giao dịch nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ.
Khách hàng đến giao dịch tại BIDV Quảng Ngãi. |
Đối với hoạt động tín dụng, BIDV Quảng Ngãi sẽ tập trung vào giải ngân tín dụng cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu vốn ở tất cả các phân khúc khách hàng. Trong đó, đặc biệt ưu tiên nguồn vốn lãi suất thấp cho các lĩnh vực ưu tiên, doanh nghiệp nhỏ và vừa, các dự án trọng điểm của tỉnh. Đồng thời phát triển tín dụng cá nhân thông qua tài trợ phát triển các sản phẩm OCOP của tỉnh.
Theo Giám đốc BIDV Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hùng, tăng trưởng tín dụng là cần thiết nhưng BIDV Quảng Ngãi cũng đặc biệt chú trọng đến chất lượng tín dụng. Vì vậy, quan điểm của BIDV Quảng Ngãi là không tăng trưởng bằng mọi giá, đồng thời quán triệt đến cán bộ, nhân viên phải tuân thủ đạo đức nghề nghiệp. Quá trình thẩm định cho vay phải tuân thủ đúng quy định pháp luật, đồng thời theo dõi và nhận biết dấu hiệu nợ ngay từ khi khách hàng có dấu hiệu chậm trả lãi... Từ đó, có giải pháp đôn đốc thu nợ kịp thời, hạn chế tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu.
Bài, ảnh: HỒNG HOA
TIN, BÀI LIÊN QUAN: