Ưu tiên dùng hàng Việt

10:12, 17/02/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước đã nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Từ đó, góp phần thay đổi nhận thức và hình thành thói quen tiêu dùng, mua sắm hàng Việt của người dân.
 
Công ty CP Đường Quảng Ngãi là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chế biến nông sản, công nghiệp thực phẩm và đồ uống. Các sản phẩm của công ty có mặt khắp các vùng miền trong cả nước và xuất khẩu ra nước ngoài với các thương hiệu như đường QNS, sữa đậu nành Vinasoy, nước khoáng Thạch Bích, bánh kẹo Biscafun... Liên tục trong nhiều năm, Công ty CP Đường Quảng Ngãi luôn được xếp thứ hạng cao trong tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất và có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam; nằm trong 50 thương hiệu có giá trị tại Việt Nam.
Các sản phẩm trong nước
được các cơ sở kinh doanh 
chọn làm giỏ quà Tết.
                                    Ảnh: Hiền Thu
Các sản phẩm trong nước được các cơ sở kinh doanh chọn làm giỏ quà Tết. Ảnh: Hiền Thu

Công ty CP Đường Quảng Ngãi không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm để nâng cao giá trị thương hiệu, góp phần từng bước khẳng định giá trị thương hiệu hàng Việt Nam. Các nhà máy được đầu tư, trang bị hệ thống máy móc hiện đại, tự động hóa với quy trình sản xuất khép kín đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và thân thiện với môi trường... Từ đó, tạo niềm tin cho khách hàng, người tiêu dùng đối với các sản phẩm của công ty.

Ngoài việc tập trung nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, các nhà sản xuất hàng Việt cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động giới thiệu, khuyến mãi đến người tiêu dùng. Giám đốc Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca cho biết, Co.opmart luôn giữ vai trò là kênh phân phối hàng Việt quan trọng tại thị trường nội địa. hàng năm, hệ thống Co.opmart luôn tổ chức Chương trình “Tự hào hàng Việt” vào khoảng tháng 8 và tháng 9 với hơn 600 nhà cung ứng hàng Việt tham gia. Thông qua chương trình này, các thương hiệu Việt, sản phẩm Việt được quảng bá và lan tỏa rộng rãi đến người tiêu dùng.

Theo thống kê của Sở Công thương, từ ngày 1/1- 21/11/2023, Sở đã tiếp nhận gần 25 nghìn hồ sơ của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thực hiện công tác khuyến mãi. Các địa phương, đơn vị, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội cũng tích cực tổ chức nhiều hội chợ với quy mô lớn, đa dạng sản phẩm hàng Việt, sản phẩm OCOP của Quảng Ngãi để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng.

Luôn dành thiện cảm và sự ưu tiên cho các sản phẩm đến từ các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước, chị Nguyễn Thị Thu Vân, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) cho biết, hiện nay các trung tâm mua sắm, các cửa hàng, các sản phẩm hàng Việt có bao bì, mẫu mã ngày càng bắt mắt, tinh tế, thu hút người tiêu dùng. “Lựa chọn, sử dụng hàng Việt không chỉ vì sự tin tưởng dành cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước mà còn thể hiện lòng yêu nước, sự tự hào, tự tôn dân tộc. Hầu hết, các vật dụng, sản phẩm trong nhà tôi đều "Made in Vietnam" và đa phần tôi đều hài lòng về chất lượng các sản phẩm. Tôi cũng thường xuyên giới thiệu bạn bè, người thân mua và lựa chọn các sản phẩm tốt của Việt Nam”, chị Vân chia sẻ.

Bài, ảnh: HIỀN THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

 
Xuất bản lúc: 10:12, 17/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.