Mua hàng trên sàn thương mại điện tử: Nhiều tiện lợi

18:25, 28/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giờ đây, các sàn thương mại điện tử đã trở nên phổ biến với người tiêu dùng. Nắm bắt nhu cầu, các nhãn hàng, thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử, giúp người tiêu dùng lựa chọn để mua.

Hàng chính hãng, giá rẻ

Anh Nguyễn Lê Phương, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, anh rất thích đầu tư các mặt hàng gia dụng cho gia đình như nồi chiên không dầu, máy ép chậm, máy xay... để công việc nấu ăn hằng ngày dễ dàng hơn. Tuy nhiên , nhiều mặt hàng anh ưa thích, tìm mua nhưng tại các cửa hàng bán đồ gia dụng lại không có hàng, hoặc có hàng nhưng với mức giá khá cao. Vì thế, anh Phương lựa chọn mua hàng trên các sàn thương mại điện tử. Anh cho biết bí kíp chính là canh mua hàng ở những khung giờ như 0 giờ, 12 giờ hay 21 giờ hằng ngày khi các sàn thương mại điện tử tung ra các giao dịch với giá tốt. Thành quả là anh đã mua được những gia dụng xịn từ các thương hiệu nổi tiếng như Lock&Lock, Philips, Green Cook... nhưng có giá thành rẻ hơn từ 20 - 40% so với giá niêm yết.

 Các cửa hàng bán đồ gia dụng chính hãng trên “chợ online” ngày càng thu hút người tiêu dùng. Ảnh: Vũ Yến
 Các cửa hàng bán đồ gia dụng chính hãng trên “chợ online” ngày càng thu hút người tiêu dùng. Ảnh: Vũ Yến

Ngoài ra, nhiều người tiêu dùng thường lựa chọn việc tích lũy các loại phiếu mua hàng, mã giảm giá trên các sàn thương mại điện tử để mua hàng gia dụng chính hãng với giá rẻ. Chị Trần Thị Ly Na, ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) cho biết, thời gian đầu khi mới bắt đầu mua hàng trên “chợ” online tôi chỉ vào ứng dụng chọn mua rồi thanh toán, chưa biết áp dụng mã giảm giá, phiếu mua hàng nên tôi vẫn phải mua hàng với giá niêm yết. Nhưng nay, chị Na đã biết cách thu thập các loại phiếu mua hàng và áp dụng nhiều phiếu cùng lúc để có thể mua hàng chất lượng cao với giá thành thấp. “Hầu như các “chợ” online đều có mã riêng cho từng thời điểm, mình chỉ việc thường xuyên vào xem và lưu mã. Tôi thường để dành mã giảm giá để mua các mặt hàng gia dụng chính hãng có giá trị cao. Đợt 10/10 vừa qua, tôi tiết kiệm được gần 2 triệu đồng khi mua được nồi cơm điện cao tần của thương hiệu Cuckoo”, chị Na cho hay.

Hiện nay, trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki... đều có các gian hàng được mở bởi chính các thương hiệu đồ gia dụng chính hãng. “Ngày trước, việc mua sắm đồ gia dụng online tại các cửa hàng trung gian thì tôi còn e ngại vì sợ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Nhưng nay, chỉ cần tìm mua ở các gian hàng chính hãng được sàn thương mại kiểm chứng, vì vậy tôi an tâm mua sắm hơn trước. Không chỉ vậy, các mặt hàng này vẫn được bảo hành chính hãng và mẫu mã có phần phong phú hơn tại cửa hàng gia dụng”, anh Nguyễn Lê Phương nhận định.

Việc mua sắm online các mặt hàng đồ gia dụng chính hãng đã trở thành xu hướng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi tính tiện lợi cùng với nhiều ưu đãi. Không chỉ vậy, các hình thức mua sắm trực tuyến cũng đã và đang có nhiều thay đổi để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Kết hợp giải trí

Không có nhiều thời gian để đi mua sắm hoặc lướt mạng để đọc thông tin về sản phẩm, chị Lê Quỳnh Thư, ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) lựa chọn xem các phiên trò chuyện trực tiếp (livestream) trên các sàn thương mại điện tử để mua những món hàng cần thiết cho gia đình. “Tôi thường xem livestream trên các sàn thương mại điện tử vào các ngày đầu tháng, giữa tháng hay các ngày cặp như 9/9, 10/10 để mua những mặt hàng ưng ý. Xem livestream vừa được giới thiệu sản phẩm một cách cặn kẽ, nếu nhanh tay thì còn có thể mua được hàng với giá ưu đãi. Nếu có thắc mắc gì về sản phẩm chỉ cần đặt câu hỏi ngay trong phiên trò chuyện là sẽ được người bán trả lời trực tiếp. Tôi thấy hình thức này rất tiện lợi mà còn vui nữa”, chị Thư nói.

Xu hướng mua sắm online kết hợp giải trí hiện đang bùng nổ và được nhiều người tiêu dùng yêu thích. Theo đó, khách hàng không chỉ mua hàng theo cách đơn thuần mà còn có thể tham gia tương tác trực tiếp với bên cung cấp dịch vụ hàng hóa. Tại các sàn thương mại điện tử, người dùng có thể chơi games, xem livestream, tương tác với người nổi tiếng, săn ưu đãi, bỏ hàng vào giỏ cùng lúc. Trong mỗi buổi phát trực tiếp, người bán thường lồng ghép thêm một số hoạt động giải trí. Chẳng hạn như khách hàng trả lời câu hỏi, tương tác với người bán thì khách hàng sẽ nhận được ưu đãi giảm giá...

Có thể thấy, trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, chất lượng internet ngày càng được nâng cao đã tạo nền tảng cho sự phát triển của thương mại điện tử trong tỉnh nói riêng và tại Việt Nam nói chung. Thương mại điện tử đang dần thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, trở thành kênh mua sắm đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hơn bên cạnh hình thức mua sắm truyền thống.

VŨ YẾN

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 18:25, 28/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.