Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn: Hiệu quả từ Chương trình 1 triệu sáng kiến 

11:03, 03/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), đơn vị quản lý vận hành Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất đã tích cực hưởng ứng, triển khai thực hiện Chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. 

Vận hành sản xuất tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Vận hành sản xuất tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Qua 2 năm BSR tổ chức triển khai thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” tại BSR đã mang lại những hiệu quả thiết thực. Ban lãnh đạo công ty luôn nêu gương và tích cực tham gia, đồng hành với chương trình bằng nguồn lực, hỗ trợ kỹ thuật, các chế độ, chính sách động viên cho mọi sự nỗ lực của người lao động BSR một cách hiệu quả. Kết thúc giai đoạn 1 của chương trình, BSR có 383 sáng kiến đăng ký thành công, xếp thứ Nhất trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Kết thúc giai đoạn 2, BSR có tổng cộng 1.417 sáng kiến, đạt 730,4% chỉ tiêu toàn bộ chương trình, xếp thứ Nhất trong PVN, góp phần hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra 7.085/5.400 sáng kiến tham gia hưởng ứng chương trình của Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Theo lãnh đạo BSR, các sáng kiến do cán bộ, kỹ sư, người lao động BSR đều xuất phát từ những vấn đề của thực tiễn trong quá trình lao động sản xuất; từ lòng đam mê công việc với tinh thần yêu nghề, yêu lao động. Nhiều sáng kiến đa dạng trên các lĩnh vực như công nghệ, kỹ thuật, phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, có rất nhiều sáng kiến có tính thích ứng cao với bối cảnh trạng thái bình thường mới, phục hồi kinh tế; đáp ứng kịp thời các yêu cầu, đòi hỏi mới về sản xuất kinh doanh của BSR. Tổng giá trị làm lợi của các sáng kiến người lao động BSR tham gia chương trình ước tính khoảng 700 tỷ đồng. Qua đó, góp phần đảm bảo NMLD Dung Quất luôn vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo động lực cho sự phát triển của BSR.

Kịp thời ghi nhận, biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có nhiều sáng kiến tiêu biểu xuất sắc tham gia chương trình, Công đoàn BSR cùng chính quyền đã tổ chức các chương trình tôn vinh, khen thưởng có ý nghĩa và tổ chức các chuyến tham quan học hỏi kinh nghiệm làm việc, các mô hình sản xuất trong và nước ngoài cho người lao động. Trong giai đoạn vừa qua, đã có hơn 200 tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, PVN, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và BSR biểu dương, khen thưởng, với số tiền thưởng cho các sáng kiến (giai đoạn 2021 - 2023) gần 3 tỷ đồng. Đây cũng là sự động viên, cổ vũ, tạo động lực để người lao động tiếp tục cống hiến những sáng kiến, ý tưởng hay đóng góp vào sự phát triển của BSR vững mạnh.

Bài, ảnh: P.DANH


TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 11:03, 03/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.