Thị trường đồ bơi thu hút khách

14:47, 22/08/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bơi lội là bộ môn thể thao được nhiều người lựa chọn, tập luyện thường xuyên, bởi vậy nhu cầu mua sắm đồ bơi ngày càng tăng cao. Trên thị trường hiện có nhiều đồ bơi với mẫu mã đa dạng, đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

 Tại các cửa hàng đồ thể thao ở TP.Quảng Ngãi bày bán nhiều đồ bơi và phụ kiện bơi. Các sản phẩm đa dạng về chủng loại, màu sắc, kiểu dáng. Đồ bơi nữ có giá từ 150 - 700 nghìn đồng/bộ. Đồ bơi nam có giá từ 80 - 200 nghìn đồng/chiếc. Đồ bơi cho trẻ em có giá từ 80 -  200 nghìn đồng/bộ.

 Đồ bơi có chất lượng tốt được người tiêu dùng  tìm mua.     ẢNH: VŨ YẾN
 Đồ bơi có chất lượng tốt được người tiêu dùng  tìm mua.     ẢNH: VŨ YẾN

Năm nay, các nhà sản xuất tung ra thị trường các loại đồ bơi chống nắng, được nhiều khách hàng ưa chuộng. Loại bộ áo quần riêng hoặc áo liền quần có tay ngắn (hoặc tay dài), thiết kế dây kéo trước, tiện lợi khi mặc. Đồ bơi chống nắng sử dụng chất liệu vải chống tia UV, thun cotton co giãn bốn chiều giúp dễ vận động, vải không bị xù lông và phai màu. “Tôi rất thích đi bơi ở những hồ ngoài trời, hoặc bơi ở biển nhưng ngại mặc các loại đồ bơi hở tay, hở lưng vì sợ bắt nắng, lão hóa da. Vì thế, tôi thường chọn mua những bộ đồ bơi dài tay”, chị Trần Thị Thương, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) cho biết.

Các loại phụ kiện khi bơi như kính bơi, áo phao, phao bơi... cũng có nhiều mẫu mã mới. Kính bơi chống nắng có tác dụng chống tia UVA/UVB, bảo vệ mắt được nhiều khách hàng chọn mua. Người bị cận có thể yên tâm với kính bơi cận được tráng gương, sử dụng tốt khi bơi ngoài trời nắng. Kính bơi có nhiều mức giá, dao động từ 150 nghìn đến 1 triệu đồng.

Đối với nón bơi bảo vệ tóc, hiện có hai loại chất liệu là cao su và silicon. Loại silicon có độ đàn hồi tốt, tạo cảm giác thoải mái, không dính tóc, giá cao hơn loại cao su khoảng 30%. Ngoài ra, còn có các phụ kiện trang bị cho trẻ em tập bơi như áo phao, phao tay, phao cao su, kẹp mũi, nút tai cao su... được nhiều người tìm mua, vì tính tiện dụng, giúp trẻ an toàn hơn khi bơi.

Phụ kiện bơi cho trẻ em được nhiều phụ huynh quan tâm. ẢNH: VŨ YẾN
Phụ kiện bơi cho trẻ em được nhiều phụ huynh quan tâm. ẢNH: VŨ YẾN

Đồ bơi sản xuất trong nước có sự cải tiến về mẫu mã, kiểu dáng, cùng với giá cả vừa phải nên thu hút được nhiều khách hàng. Đồ bơi sản xuất trong nước mức giá dao động từ 350 - 550 nghìn đồng/bộ. Chị Trần Thị Thủy, ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) cho biết, hai con của chị đều tham gia lớp học bơi. Gia đình chị cũng thường xuyên đi  tắm biển. Vì thế, chị đầu tư cho mỗi thành viên trong gia đình vài bộ đồ bơi để thay đổi. “Đồ bơi tốt hỗ trợ rất nhiều cho người tập bơi. Sản phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ gây khó chịu khi bơi lâu. Vì thế, tôi chọn các sản phẩm có chất liệu tốt, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Hiện nay, có nhiều hãng đồ bơi trong nước không những có mẫu mã đẹp, chất liệu tốt mà giá thành cũng khá phù hợp”, chị Thủy nói.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trang, chủ cửa hàng đồ thể thao ở TP.Quảng Ngãi chia sẻ, trước đây, khách hàng ít quan tâm đến mẫu mã cũng như chất liệu của đồ bơi, cửa hàng có gì thì khách hàng mua nấy. Hiện nay, nhu cầu của khách hàng tăng cao, tiêu chí đồ bơi đẹp, an toàn cũng được đặt lên hàng đầu. Vì thế, cửa hàng chú trọng hơn đến việc nhập các loại hàng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Hiện cửa hàng chủ yếu nhập các mặt hàng quần áo, phụ kiện bơi từ các công ty trong nước, nhằm mang đến trải nghiệm an toàn cho người tiêu dùng.

VŨ YẾN

 


TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 14:47, 22/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.