Phiên chợ kết nối sản phẩm vùng cao

17:28, 31/07/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cuối tuần qua, Tỉnh đoàn đã tổ chức phiên chợ thanh niên kết nối sản phẩm vùng cao tại Khu đô thị Ngọc Bảo Viên (TP.Quảng Ngãi). Phiên chợ đã thu hút nhiều người dân đến tham quan, mua sắm, tạo điều kiện đưa đặc sản vùng cao đến gần hơn với người tiêu dùng.

Nhiều sản phẩm được khách hàng ưa chuộng

Ngày cuối tuần, không phải vượt đường sá xa xôi, nhiều người dân và du khách vẫn có cơ hội lựa chọn những đặc sản, sản phẩm chất lượng của các huyện miền núi ngay tại trung tâm TP.Quảng Ngãi. Chị Nguyễn Thị Quỳnh Thư, ở tổ 3, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) tỉ mỉ lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp của huyện Sơn Tây như chuối rừng sấy, các loại rau, măng rừng, thảo dược... Chị Thư cho hay, cứ có phiên chợ vùng cao được tổ chức tại TP.Quảng Ngãi là tôi tham gia. Thông qua phiên chợ, tôi biết nhiều sản phẩm tốt, chất lượng, nhất là các loại thảo dược. Tôi cũng chọn mua hạt mắc ca, ổi được trồng ở huyện Sơn Tây để gia đình thưởng thức.

Sản phẩm của Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Sơn Liên (Sơn Tây) được bày bán tại phiên chợ.
Sản phẩm của Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Sơn Liên (Sơn Tây) được bày bán tại phiên chợ.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thủy, ở tổ 1, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) thì thích thú với các sản phẩm rượu thảo dược quý hiếm thuộc gian hàng “Nga thảo dược” của chị Nguyễn Thị Thanh Nga, ở xã Sơn Long (Sơn Tây). Bà Thủy chia sẻ, tôi chọn mua sản phẩm rượu sâm Ngọc Linh, rượu sâm bảy lá một hoa... Đây là những sản phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tôi hy vọng phiên chợ thanh niên kết nối sản phẩm vùng cao và các địa phương sẽ được tổ chức thường xuyên, để người tiêu dùng có điều kiện lựa chọn được những sản phẩm sạch và chất lượng để sử dụng.

Theo Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và Dịch vụ Sơn Liên (Sơn Tây) Phạm Thị Trầm, đây là lần thứ 2 HTX tham gia phiên chợ thanh niên. Ngoài sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, thông qua phiên chợ, HTX đã kết nối nhiều hơn với các đối tượng khách hàng ở các huyện, thị xã, thành phố. Đợt này, HTX trưng bày gần 20 sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm được khách hàng ưa chuộng như hạt mắc ca, nông sản đặc trưng của huyện Sơn Tây.

Quảng bá, giới thiệu nét đẹp ẩm thực vùng cao

Ngoài các sản vật riêng có của các huyện miền núi, tại phiên chợ thanh niên còn có các sản phẩm OCOP của tỉnh được nhiều khách hàng tìm mua. Đáng chú ý là gian hàng trưng bày các sản phẩm của HTX Nấm Đức Nhuận (Mộ Đức). Chị Nguyễn Thị Minh Kiều, thành viên của HTX cho biết, chúng tôi giới thiệu đến khách hàng 7 sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm mới của HTX như trà túi lọc linh chi hạt sen, bột nêm bào ngư, trà túi lọc nấm linh chi, khô sợi nấm bào ngư, linh chi... Ngoài mua hàng tại phiên chợ, nhiều khách hàng cũng đã kết nối để đặt hàng trực tuyến.

Khách hàng tìm hiểu về sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo của huyện Trà Bồng.
Khách hàng tìm hiểu về sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo của huyện Trà Bồng.

Phiên chợ thanh niên lần này có sự tham gia của 24 gian hàng, với hơn 900 sản phẩm đến từ 5 huyện miền núi và các câu lạc bộ khởi nghiệp sáng tạo đổi mới trên địa bàn tỉnh. Phiên chợ tập trung các sản vật đặc trưng của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi như: Mật ong rừng, chè tươi Minh Long, quế Trà Bồng, rau dớn, gừng đỏ, rượu cần của đồng bào Hrê (Ba Tơ)... Cùng với đó là các gian hàng trưng bày hơn 300 sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo mới: Đông trùng hạ thảo núi Cà Đam, gà kiến, gà đen Sơn Hà... Điểm mới của phiên chợ là nhiều du khách vừa tham quan mua sắm, vừa được trải nghiệm các món ăn truyền thống, các sản phẩm được làm thủ công...

Đây là lần thứ 2 Tỉnh đoàn tổ chức phiên chợ thanh niên, góp phần xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao. "Phiên chợ kết hợp quảng bá, giới thiệu nét đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người, ẩm thực của tỉnh. Đây cũng là dịp gặp gỡ giữa người sản xuất và người tiêu dùng; đồng thời, là cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác và liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản giữa nông dân với các tổ chức kinh tế. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho nông dân và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh", Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Thị Thu Thanh nhấn mạnh.

Bài, ảnh: KIM NGÂN

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 17:28, 31/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.