Phiên chợ đặc biệt

15:58, 07/07/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nằm trong chuỗi sự kiện kết nối hoạt động của KKT, KCN, khu công nghệ cao các tỉnh Tây Nguyên - Duyên hải miền Trung và TP.Hồ Chí Minh, Hội chợ 2023 được tổ chức tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi). Đây là phiên chợ đặc biệt, với những sản phẩm tiêu biểu, chất lượng, mang đậm dấu ấn vùng miền. 

Nơi hội tụ của các sản phẩm tiêu biểu

Hội chợ 2023 triển lãm sản phẩm đặc trưng của 11 tỉnh, thành phố trong khu vực Tây Nguyên - Duyên hải miền Trung và TP.Hồ Chí Minh, do Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đăng cai tổ chức, khai mạc vào sáng 6/7 tại TP.Quảng Ngãi. Đây là lần đầu tiên Khối thi đua các ban quản lý KCN, KKT, khu công nghệ cao các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung tổ chức hội chợ triển lãm. Hội chợ thu hút khoảng 70 doanh nghiệp (DN) với 82 gian hàng. Thông qua hội chợ, các KKT, KCN, khu công nghệ cao ở các tỉnh, thành phố mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thành tựu về phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ của địa phương mình.

Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Hà Hoàng Việt Phương (thứ hai trái sang) trao đổi thông tin về sản phẩm công nghiệp của Quảng Ngãi với các doanh nghiệp tham gia hội chợ.                                                  Ảnh: Thanh Nhị
Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Hà Hoàng Việt Phương (thứ hai trái sang) trao đổi thông tin về sản phẩm công nghiệp của Quảng Ngãi với các doanh nghiệp tham gia hội chợ.                                                 

Tại triển lãm có hàng nghìn sản phẩm được trưng bày và các DN chuẩn bị rất chu đáo để giới thiệu tiềm năng phát triển của mình. Mục đích là tìm kiếm đối tác, tạo ra mối liên kết thương mại, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Các sản phẩm tham gia hội chợ rất đa dạng, gồm các sản phẩm chủ lực của ngành công nghiệp như sắt, thép, lọc hóa dầu, săm lốp ô tô; các sản phẩm công nghiệp thực phẩm như đường, sữa, nước giải khát, thực phẩm chế biến sẵn. Đặc biệt, còn có sự tham gia BIDV Dung Quất - đơn vị sẵn sàng đồng hành trong lĩnh vực cung ứng tài chính, giúp DN an tâm hợp tác kinh doanh...

“Mục tiêu của hội chợ triển lãm lần này là kết nối các DN trong khu vực Tây Nguyên - Duyên hải miền Trung và TP.Hồ Chí Minh. Chỉ khi DN có kết nối thì mới có sức lan tỏa tinh thần hợp tác, nâng cao tính cạnh tranh, để cùng nhau phát triển bền vững. Vì thế, đây là hội chợ đặc biệt, có sự tham gia, cộng hưởng tích cực của cộng đồng DN trong và ngoài tỉnh”.

Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh
HÀ HOÀNG VIỆT PHƯƠNG

 

Cơ hội kết nối, hợp tác

Nhiều DN của Quảng Ngãi đã tích cực tham gia, bày trí sản phẩm tại gian hàng, đồng thời sẵn sàng cung cấp thông tin cho các đối tác có nhu cầu hợp tác lâu dài. Tại gian hàng triển lãm sản phẩm của Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất, có rất nhiều sản phẩm chính của DN như thép xây dựng, thép cuộn chất lượng cao, thép cuộn cán nóng... được trưng bày. Các chuyên gia bán hàng thông thạo tính năng của từng sản phẩm tận tình giới thiệu đến khách hàng là các DN xây dựng. Cùng lĩnh vực sản xuất sản phẩm thép, còn có sản phẩm của Công ty CP  World Steel chuyên cung cấp trọn gói cho lĩnh vực nhà thép tiền chế dùng trong công nghiệp từ thiết kế, sản xuất và lắp dựng. Với dây chuyền sản xuất hiện đại, các sản phẩm của công ty đã có mặt ở hơn 20 quốc gia trên thế giới, đặc biệt là thị trường Mỹ.

Doanh nghiệp tìm hiểu về sản phẩm của Công ty CP thép Hoà Phát Dung Quất tại hội chợ.                                 Ảnh: Thanh Nhị
Doanh nghiệp tìm hiểu về sản phẩm của Công ty CP thép Hoà Phát Dung Quất tại hội chợ.                               

Tại hội chợ, các sản phẩm tiêu biểu của Công ty CP Đường Quảng Ngãi như bia, nước khoáng Thạch Bích, đường tinh luyện, sữa đậu nành Vinasoy... cũng tham gia triển lãm, với mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo. Nhiều DN trong khu vực đã đặt vấn đề về năng lực hợp tác để có thể cung ứng sản phẩm ổn định vào thị trường lớn. Ông Nguyễn Ánh Đông, chuyên viên cấp cao của Công ty CP Thương mại dịch vụ Đông Nam (TP.Hồ Chí Minh) cho biết, công ty nhận thấy sản phẩm của các DN ở Quảng Ngãi thích hợp để hợp tác xuất khẩu sang Châu Âu. Vì thế, đây là cơ hội tốt để tìm hiểu và nếu được sẽ ký thỏa thuận, để hợp tác xuất khẩu.

Đặc biệt, tham gia hội chợ lần này còn có 7 đơn vị do Sở Công thương lựa chọn, đại diện cho hàng trăm đơn vị sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đưa sản phẩm đến triển lãm. Đây đều là sản phẩm chất lượng, uy tín nhưng sức lan tỏa của sản phẩm trên thị trường còn hạn chế do thiếu kết nối với các kênh tiêu thụ. Giám đốc  Công ty TNHH MTV Sản xuất- Thương mại và Dịch vụ Mười Quý Đào Trọng Mười chia sẻ, công ty kỳ vọng tham gia hội chợ lần này sẽ mang đến cơ hội tốt trong việc hợp tác tiêu thụ sản phẩm nước mắm Mười Qúy. Có nhiều DN đến từ các tỉnh, thành phố lớn đặt vấn đề về năng lực sản xuất của đơn vị để kết nối tiêu thụ ổn định sản phẩm trong các siêu thị, trung tâm thương mại.

Bài,ảnh: THANH NHỊ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 15:58, 07/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.