Mỹ phẩm thuần chay thu hút người dùng

17:59, 07/05/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mỹ phẩm thuần chay là mỹ phẩm được sản xuất từ các thành phần của thực vật. Hiện nay, loại mỹ phẩm này đang được  nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng.    

Lan tỏa lối sống xanh

Chị Triệu Thị Thanh Thùy (27 tuổi), ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) thường xuyên sử dụng các loại mỹ phẩm để chăm sóc da. Chị tìm hiểu kỹ về quá trình sản xuất, thành phần của mỹ phẩm để lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Chị Thùy cho biết, thông thường trong quá trình sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc động vật, nhà sản xuất sẽ sử dụng các chất tẩy rửa, chất tạo màu, chất bảo quản... để khử mùi cho mỹ phẩm. Từ đó sẽ thải ra môi trường các loại hóa chất gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến hệ sinh thái. Đồng thời, nhiều nhà máy sản xuất mỹ phẩm thử nghiệm trên động vật để kiểm tra các đặc tính về độ an toàn và không gây dị ứng để con người sử dụng.

Mỹ phẩm thuần chay được bày bán ở các cửa hàng mỹ phẩm trênđịa bàn tỉnh. ẢNH: VŨ YẾN
Mỹ phẩm thuần chay được bày bán ở các cửa hàng mỹ phẩm trênđịa bàn tỉnh. ẢNH: VŨ YẾN

Trong khi đó, mỹ phẩm thuần chay không chứa bất kỳ thành phần nào từ động vật và không thử nghiệm trên động vật. “Tôi cảm thấy việc sử dụng các loại mỹ phẩm thông thường sẽ gây tác động xấu đến môi trường và động vật. Vì vậy, tôi thường lựa chọn sử dụng các thương hiệu mỹ phẩm thuần chay được chiết xuất từ thực vật và có mùi hương tự nhiên. Mỹ phẩm thuần chay đảm bảo an toàn, lành tính cho da, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật”, chị Thùy nói.

Cũng như chị Thùy, hiện nay, nhiều người tiêu dùng hướng đến việc giảm thiểu sử dụng mỹ phẩm có thành phần hóa học, ưu tiên dùng mỹ phẩm có thành phần thiên nhiên, góp phần lan tỏa lối sống xanh.

Sản phẩm đa dạng

Ảnh nhỏ: Mỹ phẩm thuần chay thương hiệu Việt rất đa dạng.     ẢNH: VŨ YẾN

Mỹ phẩm thuần chay hiện đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng. Nắm bắt xu thế đó, các nhà sản xuất đã tung ra thị trường nhiều thương hiệu mỹ phẩm thuần chay, đáp ứng nhu cầu ngày một lớn của người tiêu dùng. Các thương hiệu mỹ phẩm thuần chay nổi tiếng hiện nay có thể kể đến như Innisfree, Klair, The Body Shop.... với đa dạng các dòng sản phẩm từ chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc môi… 

Các sản phẩm này ưu tiên sử dụng các hạt tự nhiên và thành phần có khả năng hòa tan để bảo vệ nguồn đất, nguồn nước sau khi thải ra môi trường. Hộp đựng sản phẩm cũng sử dụng hộp giấy, hạn chế tối đa sử dụng nilông khi đóng gói sản phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm được chứa trong vật dụng có dung tích lớn để khách hàng tách, chiết sử dụng nhằm giảm chất thải nhựa ra môi trường. “Các loại mỹ phẩm thuần chay rất lành tính, thân thiện với môi trường, phù hợp cho các loại da nhạy cảm, phụ nữ mang thai... Vì vậy, các thương hiệu mỹ phẩm thuần chay tại cửa hàng được bán rất chạy”, chị Trang, nhân viên tại một cửa hàng mỹ phẩm ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) cho biết.

Đặc biệt, các thương hiệu mỹ phẩm là hàng Việt như Cocoon, Herb n’Spice, Naunau... chuyên cung cấp các sản phẩm thuần chay, từ những nguyên liệu thảo mộc thuần Việt như hoa lài, bí đao, quế, dừa, cà phê... “Tôi thường mua các loại mỹ phẩm thuần chay Việt vì các sản phẩm này có chứa các chất có chiết xuất từ các loại thảo mộc bản địa, phù hợp với làn da của người Việt, không chỉ dùng cho phụ nữ mà cả nam giới. Hiện nay, các mỹ phẩm thuần chay Việt đa dạng các dòng sản phẩm nên rất dễ lựa chọn”, anh Trần Quân, sinh viên một trường đại học trong tỉnh cho hay.

Tuy nhiên, theo nhiều người tiêu dùng, bất lợi lớn nhất của mỹ phẩm thuần chay là các hoạt chất tự nhiên chậm đem lại hiệu quả, vì vậy phải kiên trì sử dụng. Ngoài ra, thời hạn sử dụng của sản phẩm thuần chay ngắn hơn các loại sản phẩm khác, nên không dễ cạnh tranh so với mỹ phẩm thông thường.

VŨ YẾN

 


Ý kiến bạn đọc


.