Thực phẩm hỗ trợ sức khỏe: Lan tỏa thương hiệu "made in Quảng Ngãi"

09:27, 08/04/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh đã nhạy bén đầu tư, phát triển các loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Thương hiệu "made in Quảng Ngãi" nhờ thế mà lan tỏa trên thị trường.

 

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng 

Hiện nay, các loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe xuất xứ từ Quảng Ngãi được bán ở nhiều cửa hàng, siêu thị trong và ngoài tỉnh. Ông Nguyễn Đạo, ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) cho biết, tôi bị bệnh tiểu đường nên kiêng cử nhiều trong ăn uống. Trước đây, khi tìm mua gạo lứt, trà gạo lứt... tôi thấy siêu thị, cửa hàng thường bán các sản phẩm xuất xứ từ tỉnh khác. Thời gian gần đây, Quảng Ngãi bắt đầu sản xuất các sản phẩm này, có nhiều thương hiệu còn đạt tiêu chuẩn VietGap, được bán với giá cả rất phải chăng. 

Thực phẩm hỗ trợ sức khỏe của các cơ sở sản xuất, kinh doanh tại Quảng Ngãi có mặt tại nhiều cửa hàng trên địa bàn tỉnh. 
Ảnh: Ý THU
Thực phẩm hỗ trợ sức khỏe của các cơ sở sản xuất, kinh doanh tại Quảng Ngãi có mặt tại nhiều cửa hàng trên địa bàn tỉnh.  Ảnh: Ý THU

Nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã nhạy bén phát triển sản phẩm trong lĩnh vực này, với đa dạng chủng loại, mẫu mã lẫn phân khúc giá.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã chú trọng nâng tầm thương hiệu thông qua việc đăng ký, phát triển sản phẩm trở thành sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 22 sản phẩm thực phẩm hỗ trợ sức khỏe đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có những sản phẩm đạt đến tiêu chuẩn 4 sao...

Từ các sản phẩm bình dân như bột nghệ, tinh bột nghệ, trà gạo lứt, tỏi ngâm mật ong, cho đến những sản phẩm cao cấp như nấm linh chi sấy khô, trà nấm linh chi túi lọc, đông trùng hạ thảo ngâm mật ong, cao tỏi đen, tỏi đen cô đơn... tất cả các sản phẩm đều có nhãn mác rõ ràng và được đóng gói bắt mắt.

Là một HTX hoạt động ở khu vực nông thôn, nhưng các thành viên HTX Nông nghiệp Bình Châu (Bình Sơn) đã năng động bắt nhịp cùng thị trường trong việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm hỗ trợ sức khỏe. Theo Giám đốc HTX Nông nghiệp Bình Châu Nguyễn Ngân, trước đây, các thành viên của HTX chỉ trồng và bán nghệ tươi, với giá dao động từ 7 - 10 nghìn đồng/kg. Từ năm 2020 đến nay, nhận thấy thị trường ưa chuộng sản phẩm tinh bột nghệ, HTX  đã phát triển dòng sản phẩm này, qua đó từng bước nâng cao giá trị cho nông sản. Bình quân mỗi năm, HTX bán khoảng 150kg tinh bột nghệ, với giá 400 nghìn đồng/kg.

Từng bước khẳng định thương hiệu

Các thương hiệu sản phẩm hỗ trợ sức khỏe "made in Quảng Ngãi" đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường. Ra mắt thị trường được 5 năm với 2 sản phẩm đông trùng hạ thảo, đến nay Công ty TNHH Nấm Ngọc Bảo Thy, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) đã mở rộng thị trường ra các tỉnh Quảng Nam, Bình Định, Kon Tum. Theo Giám đốc Công ty TNHH Nấm Ngọc Bảo Thy Huỳnh Thanh Hà, so với 5 năm trước, doanh thu của công ty đã tăng hơn 100 lần. Để có được bước tiến này, công ty đã rất nỗ lực để tìm chỗ đứng trên thị trường. Bởi lẽ, những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe tuy thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, nhưng người tiêu dùng cũng rất khắt khe, khó tính trong lựa chọn sản phẩm.

Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã tự sản xuất được nấm đông trùng hạ thảo đảm bảo tiêu chuẩn và chế biến để bán ra thị trường. Ảnh: PV
Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã tự sản xuất được nấm đông trùng hạ thảo đảm bảo tiêu chuẩn và chế biến để bán ra thị trường. Ảnh: PV

Là HTX đầu tiên của tỉnh trồng thành công nấm linh chi, HTX Sản xuất và Kinh doanh nấm Đức Nhuận (Mộ Đức) không dừng lại ở việc bán sản phẩm nấm thô, mà chế biến sâu để "trình làng" các dòng trà linh chi túi lọc. "Năm 2010 - 2011, HTX chỉ bán được vài chục ký nấm linh chi mỗi năm. Còn 3 năm trở lại đây, HTX bán ra 3 tấn nấm/năm. Năm 2021, HTX sản xuất thêm trà linh chi túi lọc. Sản lượng bán ra của dòng sản phẩm trà năm 2022 tăng 200% so với năm 2021. Điều này khẳng định được chất lượng sản phẩm cũng như nhu cầu của khách hàng về dòng sản phẩm hỗ trợ sức khỏe ngày càng lớn", Giám đốc HTX Sản xuất và Kinh doanh nấm Đức Nhuận Lê Giang Phong cho biết. 

Theo ông Phong, để lan tỏa sản phẩm trên thị trường, ngoài kênh bán hàng truyền thống tại các siêu thị, cửa hàng, HTX đẩy mạnh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Voso... 

Ý THU

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 


Ý kiến bạn đọc


.