Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

09:28, 24/06/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24/6, Sở KH&CN phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHPN tỉnh tổ chức vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 5 năm 2024. 

Vòng chung kết Cuộc thi KNĐMST tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 5 có 10 dự án, ý tưởng (DA, YT) của các cá nhân, đơn vị tham gia tranh tài. Các DA, YT, gồm: “Sản xuất các sản phẩm từ cá bống sông Trà”; “Mía xứ quảng”; “Phát triển một số sản phẩm truyền thống của huyện Ba Tơ”; “Nhân giống và phát triển mô hình nấm lim xanh bản địa trên gỗ dưới tán rừng, liên kết với đồng bào thiểu số”; “Mật mía đường xanh”; “Nước mắm Mười Quý - Bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, tinh hoa làng nghề nước mắm truyền thống”. 

Cùng với đó là các DA, YT, như: “Tinh dầu quả hường- ‘Lộc rừng’ đất quảng”; “Sản xuất nước súc miệng từ quả cau”; “Dự án Vinarongbien”; “Bột trà xanh”.

Các đại biểu đến dự và theo dõi vòng chung kết.
Các đại biểu đến dự và theo dõi vòng chung kết.

Ở vòng chung kết, các tác giả, nhóm tác giả có khoảng 7 phút để thuyết minh; 10 phút để trả lời các câu hỏi của Hội đồng giám khảo.

Các DA, YT được đánh giá cao nếu đáp ứng được các tiêu chí của hội đồng về tính đổi mới sáng tạo; khả năng thương mại hóa, tăng trưởng trên thị trường; mức độ tác động và ý nghĩa về kinh tế - xã hội; khả năng thuyết trình, tính thuyết phục của đại diện các DA, YT tham gia cuộc thi…

Chị Thượng Thị Bình Uyên, đại diện của dự án
Đại diện dự án “Sản xuất các sản phẩm từ cá bống sông Trà” thuyết minh tại vòng chung kết.
 
nnnnnn
Đại diện dự án “Nhân giống và phát triển mô hình nấm lim xanh bản địa trên gỗ dưới tán rừng, liên kết với đồng bào thiểu số” thuyết trình tại vòng chung kết.
Đại diện Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh trao đổi, chia sẻ với dự án, ý tưởng.
Anh Lê Quang Khánh, đại diện Ban Khởi Nghiệp, Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh trao đổi, chia sẻ với đại diện các dự án, ý tưởng tham gia tại vòng chung kết cuộc thi.

Cuộc thi nhằm khuyến khích và thúc đẩy phong trào KNĐMST trên địa bàn tỉnh; tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các DA, YT tiềm năng; kết nối các nhà đầu tư, tổ chức tư vấn hỗ trợ KNĐMST với các DA, YT khởi nghiệp có tiềm năng để ươm tạo, phát triển.

Kết quả Cuộc thi KNĐMST tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 5 năm 2024 sẽ được công bố vào ngày 28/6.

Tin, ảnh: THIÊN HẬU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 09:28, 24/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.