Ảnh hưởng vùng áp thấp, khu vực Quảng Ngãi có mưa trong những ngày đến

16:07, 23/09/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Hiện nay (23/9), dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 13-16 độ vĩ bắc nối với vùng áp gây mưa dông ở vùng biển phía nam của bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển  từ Đà Nẵng đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan. 
 
                 Mời nghe đọc bản tin:

Ngày và đêm 23/9, vùng áp thấp nêu trên có khả năng mạnh thêm, ở khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực giữa và nam Biển Đông  (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến  Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc  xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. 

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu  tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Vùng biển Quảng Ngãi (bao gồm cả huyện Lý Sơn) trong 24 giờ tới, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông đề phòng có gió giật mạnh cấp 6-7, tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống từ 4-10km trong mưa; gió bắc đến tây bắc cấp 4-5, sóng biển cao từ 0.8 - 1.5m. 

Trong 5-6 ngày tới, vùng biển, vùng ven biển Quảng Ngãi (bao gồm cả huyện Lý Sơn) duy trì tình trạng mưa dông mạnh, trong cơn dông đề phòng có gió giật mạnh cấp 6-7. Tàu thuyền hoạt động trên biển cần đặc biệt chú ý để phòng, tránh. 
 
PV
Xuất bản lúc: 16:07, 23/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.