Tin thời tiết nguy hiểm trên biển

15:27, 02/08/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Hiện nay ở vịnh Bắc Bộ, khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng biển từ Ninh Thuận đến Bình Thuận, vùng biển  phía nam của khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng  biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực giữa Biển Đông và  vùng biển phía bắc của khu  vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía bắc quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m, biển động.

Vùng biển từ Quảng Trị đến  Khánh Hòa, có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6,  giật cấp 7-8. sóng biển cao từ 2-3,5m, biển động.

Ngoài ra, trong ngày và đêm 2/8 ở vịnh Bắc Bộ, khu vực bắc, giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình  Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông  mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

*Vùng biển tỉnh Quảng Ngãi (bao gồm cả huyện Lý Sơn), trong 24 giờ tới có mưa rào rải rác và dông vài nơi, đề phòng có sét và gió giật  mạnh trong dông; tầm nhìn xa trên 10km; gió nam - tây nam cấp 4 - 5; sóng biển cao 0.5  - 1m.

Ngày và đêm 3/8, vùng biển từ Quảng Trị đến Phú Yên có gió tây nam mạnh  cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2-3,5m; vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần  đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Bắc của khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển  phía bắc quần đảo Trường Sa) có gió tây nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao 3-5m.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ  cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

PV

 

Xuất bản lúc: 15:27, 02/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.